Thứ năm, 18 Tháng 12 2014 07:21

Thông tin dành cho hành khách bay quốc tế tại Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài

 

Từ ngày 31/12/2014, Nhà ga hành khách mới T2 - Cảng HKQT Nội Bài chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ cho các chuyến bay quốc tế. Nhà ga hành khách T1 tiếp tục phục vụ các chuyến bay nội địa.

 

 

Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài có diện tích sàn 139.216 m2 được thiết kế theo mô hình dạng cánh với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Nhà ga được đầu tư hệ thống thiết bị, dây chuyền công nghệ hàng không tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế, công suất 10 triệu hành khách/năm và có khả năng mở rộng lên 15 triệu hành khách/năm.

 

 

Để thuận tiện cho hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ tại Nhà ga hành khách T2, Cảng HKQT Nội Bài xin giới thiệu đến quý hành khách các thông tin thiết yếu sau:

 

- Sơ đồ giao thông ra/vào Nhà ga hành khách T2.

 

- Sơ đồ bố trí mặt bằng của nhà ga.

 

- Quy trình phục vụ hành khách.

 

- Phương án vận chuyển hành khách kết nối Nhà ga hành khách T1 và T2.

 

- Kế hoạch khai thác chuyển đổi Nhà ga hành khách T2.

 

- Trang thiết bị của Nhà ga hành khách T2.

 

- Các dịch vụ tiện ích.

 

1/ Sơ đồ giao thông vào Nhà ga hành khách T2:

 

 

2/ Sơ đồ giao thông ra khỏi Nhà ga hành khách T2:

 

 

3/ Sơ đồ bố trí mặt bằng Nhà ga hành khách T2:

 

Nhà ga được thiết kế 4 tầng (không kể tầng hầm) với các công năng như sau:

 

Tầng 1: Dành cho hành khách đến quốc tế.

 

 

Tầng 1

 

Tầng 2: Dành cho hành khách đi (nối chuyến) và đến quốc tế

 

 

Tầng 2

 

Tầng 3: Dành cho hành khách đi quốc tế

 

 

Tầng 3

 

Tầng 04: Phòng chờ hạng thương gia và khu dịch vụ thương mại

 

 

 

Tầng 4

 

4/ Quy trình phục vụ hành khách:

 

 

Khách quốc tế đến:

 

- Bước 1: Khách xuống tàu bay vào khu vực nhập cảnh

 

+ Tàu bay cập cầu ống lồng: Khách qua cầu ống lồng tại Tầng 2; theo hành lang dẫn vào khu vực trung tâm Nhà ga T2 để  để thực hiện kiểm dịch y tể và nhập cảnh

 

+ Tàu bay đỗ ngoài sân đỗ:  Khách đi xe Bus vào Nhà ga, qua 1 cửa dành cho hành khách đến tại đầu Tây – Nhà ga T2; sau đó theo cầu thang cuốn  lên Tầng 2; theo hành lang dẫn vào khu vực trung tâm Nhà ga T2 để thực hiện kiểm dịch y tể và nhập cảnh.

 

- Bước 2: Hành khách làm thủ tục nhập cảnh 

 

+ Hành khách thực hiện thủ tục Kiểm dịch y tế (quay quét tự động) tại 02 khu vực phía trước  khu vực nhập cảnh. Sau đó khách làm thủ tục nhập cảnh.

 

- Bước 3: Khách xuống khu vực trả hành lý

 

Hành khách sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh  theo cầu thang cuốn xuống tầng 1 nhận hành lý ký gửi.

 

- Bước 4: Khách nhận hành lý

 

Hành khách nhận hành lý ký gửi tại 06 băng tải hành lý đến; khách có hành lý bất thường làm thủ tục tại các quầy Lost & Found của các hãng hàng không.

 

- Bước 5: Thủ tục thông quan

 

Hành khách thực hiện thủ tục kiểm tra Hải quan nhập đối với hành lý xách tay, hành lý quá khổ, hành lý ký gửi tại 02 khu vực trước khi ra sảnh công cộng:

 

+ Đối với chuyến bay trả hành lý tại đảo 4, 5, 6 khách làm thủ tục Hải quan tại khu vực đầu Đông

 

+ Đối với các chuyến bay trả hành lý tại đảo 1, 2, 3 khách làm thủ tục Hải quan tại khu vực đầu Tây.

 

- Bước 6: Rời sân bay:

 

Sau khi làm xong thủ tục Hải quan, hành khách ra khu vực sảnh công cộng đến; từ đó di chuyển ra khu vực sân đỗ ô tô phía trước nhà ga T2 và rời sân bay.

 

Khách quốc tế đi:

 

- Bước 1: Khách làm thủ tục hàng không:

 

Hành khách đi quốc tế vào Sảnh công cộng - Nhà ga T2 theo 03 đường:

 

+ Theo cầu dẫn vào luồng đường trước sảnh công cộng đi tại tầng 3

 

+ Từ sân đỗ ô tô - Nhà ga T2 vào Tầng 1, 2 theo thang máy, thang bộ lên tầng 3

 

+ Từ Nhà ga T1 (đối với hành khách nối chuyến Nội địa – Quốc tế) theo xe Bus sang  luồng đường trước sảnh công cộng đi tại tầng 3 – Nhà ga T2

 

Hành khách làm thủ tục hàng không tại các quầy check-in tầng 3.

 

- Bước 2: Soi chiếu và thông quan hành lý kỷ gửi:

 

- Bước 3: Thủ tục xuất cảnh

 

Tại trước mỗi cửa vào khu vực làm thủ tục xuất cảnh có 02 máy đọc thẻ lên tàu bay (VeriPax1) để xác định hành khách cần kiểm tra hải quan và an ninh hành lý ký gửi:

 

- Máy đọc thẻ báo khách không phải kiểm tra: Khách vào làm thủ tục xuất cảnh

 

- Máy đọc thẻ báo phải kiểm tra: Khách được nhân viên an ninh hàng không tại đây hướng dẫn khách đến phòng Recheck tầng 3 để kiểm tra; kiểm tra xong khách quay lại làm thủ tục xuất cảnh.

 

- Bước 4: Kiểm tra an ninh và hải quan

 

Khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh hàng không và Hải quan đối với người, hành lý xách tay

 

Sau mỗi khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu bố trí 02 máy đọc thẻ lên tàu bay (VeriPax2) để báo khách cần kiểm tra an ninh hành lý ký gửi

 

+ Máy đọc thẻ báo khách không phải kiểm tra: Khách vào phòng chờ

 

+ Máy đọc thẻ báo khách báo phải kiểm tra: Nhân viên an ninh hàng không dẫn khách xuống phòng Recheck - tầng 1 (bằng thang máy thẳng từ tầng 3 xuống tầng 1) để kiểm tra; kiểm tra xong, khách vào phòng chờ.

 

- Bước 5: Kiểm tra thẻ lên tàu bay

 

Khách của từng chuyến bay tập kết tại khu vực gần cửa ra tàu bay, nhân viên của hãng sẽ kiểm tra thẻ lên tàu của hành khách.

 

- Bước 6 : Khách ra tàu bay

 

+ Boarding chuyến bay có sử dụng cầu hành khách: Khách qua cửa ra tàu bay tương ứng, sau đó di chuyển theo hành lang riêng biệt xuống tầng 2 và ra tàu bay bằng cầu ống lồng

 

+ Boarding chuyến bay không sử dụng cầu hành khách: Khách theo cầu thang cuốn xuống Tầng 1;  qua 03 cửa ra tàu bay - đầu  Đông - Nhà ga T2 để ra tàu bay bằng xe bus.

 

5/ Phương án vận chuyển hành khách kết nối Nhà ga hành khách T1 – T2:

 

Hành khách nối chuyến được miễn phí sử dụng xe buýt (shuttle bus) để di chuyển giữa hai nhà ga, thời gian hoạt động của xe buýt từ 06h00 đến 24h00 (giờ địa phương) với tần suất từ 10 đến 15 phút/01 lượt xe. Ngoài ra, Cảng tiếp tục duy trì các loại hình vận tải khác (xe điện, xe buýt công cộng). Tại mỗi nhà ga có 01 vị trí đỗ chờ, tại mỗi vị trí đỗ chờ bố trí 01 shuttle bus và 01 nhân viên điều hành cùng hệ thống biển báo để hỗ trợ hành khách dễ dàng sử dụng dịch vụ.

 

 

 

 

6/ Kế hoạch khai thác chuyển đổi Nhà ga hành khách T2:

 

Từ ngày 25/12/2014 đến 30/12/2014, Cảng phối hợp phục vụ một số chuyến bay thật tại Nhà ga hành khách T2 như sau:

 

Từ ngày 25/12/2014 đến 30/12/2014, Cảng phối hợp phục vụ một số chuyến bay thật tại Nhà ga hành khách T2 như sau:

 

Ngày/tháng

Chuyến bay

Chặng bay

Ngày/tháng

Chuyến bay

Chặng bay

25/12/2014

VN661

HAN-SIN

29/12/2014

VN663

HAN-SIN

VN660

SIN-HAN

VN661

HAN-SIN

VJ901

HAN-BKK

VN662

SIN-HAN

VJ902

BKK-HAN

VN660

SIN-HAN

26/12/2014

VN663

HAN-SIN

VJ901

HAN-BKK

VN661

HAN-SIN

VJ902

BKK-HAN

VN662

SIN-HAN

VN578

HAN-TPE

VN660

SIN-HAN

VN579

TPE-HAN

VJ901

HAN-BKK

VN586

HAN-KHH

VJ902

BKK-HAN

30/12/2014

VN587

KHH-HAN

27/12/2014

VN663

HAN-SIN

VN579

TPE-HAN

VN661

HAN-SIN

VN663

HAN-SIN

VN662

SIN-HAN

VN662

SIN-HAN

VN660

SIN-HAN

VN576

HAN-TPE

VJ901

HAN-BKK

VN577

TPE-HAN

VJ902

BKK-HAN

VN661

HAN-SIN

28/12/2014

VN663

HAN-SIN

VN660

SIN-HAN

VN661

HAN-SIN

TR2308

SIN-HAN

VN662

SIN-HAN

TR2309

HAN-SIN

VN660

SIN-HAN

VJ901

HAN-BKK

TR2308

SIN-HAN

VJ902

BKK-HAN

TR2309

HAN-SIN

VN681

HAN-KUL

VJ901

HAN-BKK

VN680

KUL-HAN

VJ902

BKK-HAN

VN578

HAN-TPE

VN587

KHH-HAN

 

 

 

 

 

 

VN578

HAN-TPE

 

 

 

 

 

 

VN579

TPE-HAN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thời gian các chuyến bay theo thông báo của các Hãng hàng không.

 

- Các chuyến bay quốc tế còn lại tiếp tục khai thác tại Nhà ga hành khách T1.

 

- Từ 04h00 (giờ Hà nội) ngày 31/12/2014, chuyển toàn bộ các chuyến bay quốc tế đi và đến Nội Bài sang khai thác thác chính thức tại Nhà ga T2. Nhà ga hành khách T2 thực hiện chức năng của Nhà ga hành khách quốc tế, Nhà ga hành khách T1 sẽ là nhà ga hành khách quốc nội.

 

7/ Trang thiết bị của Nhà ga hành khách T2:

 

Nhà ga hành khách T2 được trang bị đầy đủ hệ thống kỹ thuật hàng không chuyên dụng hiện đại, tiên tiến: Hệ thống xử lý hành lý (BHS) gồm phòng điểu khiển Trung tâm và 04 hệ thống con; Hệ thống an ninh sân bay (ASS) có 5 cấp độ soi chiếu, bao gồm cả cấp độ tự động dò tìm, phát hiện chất nổ; Hệ thống cầu hành khách (PBB) gồm 14 cầu kết nối với các hệ thống: dẫn đỗ tầu bay VDGS, quản lý tòa nhà BMS, thông tin chuyến bay FIDS;

 

 

Tại mỗi cầu hành khách gồm 2 ống lồng và các thiết bị cung cấp dịch vụ đồng bộ cho tàu bay GPU, PCA, PWS; 18 thiết bị dẫn đỗ tầu bay tự động và 22 bảng vị trí đỗ tàu bay (ASIS); 283 màn hình hiển thị thông tin chuyến bay được trang bị tại tất cả các vị trí cần thiết như sảnh công cộng, quầy check-in, phòng chờ, cửa ra tàu bay, băng trả hành lý; 96 quầy làm thủ tục hàng không và 10 Kios Check-in cho hành khách đi tự làm thủ tục; Hệ thống đồng hồ chủ được lắp đặt thiết bị nhận tín hiệu GPS để đồng bộ tín hiệu thời gian từ vệ tinh cho các bộ định thời gian, đảm bảo cập nhật thời gian chính xác, đồng bộ với các sân bay trên toàn cầu;

 

 

Hệ thống Camera giám sát (CCTV) được kết nối với hệ thống cửa điện từ ACS; Hệ thống phát thanh (PAS) gồm 41 vùng thông báo, được trang bị microphone cảm biến độ ồn và tự hiệu chỉnh cường độ âm thanh; Hệ thống truyền hình công cộng (PTVIS) có khả năng phát hình các chương trình khác nhau tại các khu vực khác nhau và có khả năng phát hình đan xen nhiều nội dung từ nhiều nguồn chương trình theo một lịch trình tự cài đặt sẵn; Hệ thống cửa kiểm soát (ACS) được bố trí tại các lối đi phân chia ranh giới giữa các phân khu an ninh khác nhau, giám sát quyền vào/ra cửa kiểm soát bằng cách đọc, nhận dạng thẻ từ cảm ứng đã được cấp phát; Hệ thống internet không dây có thể đáp ứng tới 32.768 người sử dụng cùng lúc; 22 thang bộ hành trợ giúp di chuyển cho hành khách, nhân viên và vận chuyển hàng hoá dọc theo hai cánh dài của nhà ga; Hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm (các hố van được lắp đặt ngầm trên sân đỗ, xe truyền tiếp nhiên liệu sẽ kết nối từ hố van tra nạp lên cánh tàu bay).

 

 

8/Các dịch vụ tiện ích:

 

Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Nội Bài hoàn thiện với đầy đủ các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách đi tàu bay. Đến thời điểm khai thác, các dịch vụ tiện ích cho hành khách đi máy bay tại Nhà ga hành khách T2 gồm có: Dịch vụ thu đổi ngoại tệ; Dịch vụ thông tin du lịch; Dịch vụ bưu điện, dịch vụ bách hóa, lưu niệm, ăn uống giải khát, quầy vé giờ chót, dịch vụ phục vụ khách VIP, khách hạng thương gia; quầy thông tin hướng dẫn hành khách (Information); Phòng trực y tế cấp cứu hành khách...

 

- Liên quan đến thông tin chuyến bay, xin vui lòng liên hệ quầy thông tin nhà ga T2: +84.4.35876.101 và +84.4.35876.104.

 

- Về chất lượng dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ:

 

+ Trực ban Cảng HKQT Nội Bài: 01689.166.566

 

+ Ủy ban Hành động vì chất lượng phục vụ hành khách

 

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Các thông tin khác sẽ được cập nhật bổ sung tại website: http://www.vietnamairport.vn

 

Cùng với việc đưa Nhà ga hành khách T2 vào khai thác, không ngừng gia tăng chất lượng dịch vụ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hy vọng là điểm đến tin cậy, hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho mỗi hành khách khi qua Cảng hàng không của Thủ đô.

 

Nhân dịp năm mới 2015, kính chúc quý khách an khang, thịnh vượng

 

Chúc những chuyến bay an toàn.