Thứ năm, 02 Tháng 3 2017 14:24

Cảng hàng không Cà Mau phát hiện và trao trả lại nhiều tài sản bỏ quên cho hành khách

Tại Cảng hàng không Cà Mau, việc phát hiện tài sản bỏ quên và trả lại cho hành khách đã trở thành nét văn hóa truyền thống của đội ngũ CBCNV. Chỉ tính trong  2 tháng đầu năm 2017, cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Cà Mau đã phát hiện và trả lại nhiều tài sản bỏ quên cho hành khách.

Ngày 25/01/2017, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực ga đến, nhân viên An ninh kiểm soát Lý Minh Triệu thuộc Đội An ninh hàng không Cảng hàng không Cà Mau đã phát hiện trên xe đẩy hành lý một chiếc điện thoại Iphone của hành khách Võ Đăng Khoa, Việt kiều Canada, đi trên chuyến bay 0V8061 từ Hồ Chí Minh về Cà Mau. Ngay lập tức, anh Triệu đã báo cáo cán bộ trực chuyến bay phối hợp với các bộ phận liên quan nhanh chóng xác minh và trả lại tài sản cho hành khách.   

Đồng chí  Nguyễn Hoàng Mỹ - Tổ trưởng Tổ An ninh kiểm soát, Phó Chủ tịch Công đoàn Cảng hàng không Cà Mau trao lại máy vi tính cho hành khách Lê Tiến Sơn

Tiếp đó, ngày 14/02/2017, anh Lý Minh Triệu đã phát hiện trên xe đẩy hành lý một máy vi tính hiệu Macbook Pro cùng một số giấy tờ quan trọng của hành khách bỏ quên và báo cáo bộ phận liên quan để kiểm tra, xác minh và trao trả kịp thời cho chị Nguyễn Thị Lan Anh, phóng viên Đài truyền hình Việt Nam công tác tại Cà Mau, hành khách trên chuyến bay 0V8061 từ Hồ Chí Minh đi Cà Mau.

Ngày 17/02/2017, trong lúc kiểm tra, giám sát tại khu vực trả hành lý ga đến, đồng chí Trần Thị Hồng Mai, Phó Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau đã phát hiện và trao trả lại một kiện hành lý xách tay trong đó có một máy vi tính và nhiều tài sản giá trị cho của hành khách Shin Hoseok, là khách đi trên chuyến bay 0V8061 từ Hồ Chí Minh về Cà Mau.

Ngày 24/02/2017, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực nhà ga, đồng chí Nguyễn Hoàng Mỹ, Tổ trưởng Tổ An ninh kiểm soát, Phó Chủ tịch Công đoàn Cảng hàng không Cà Mau đã phát hiện một túi xách trong đó có một máy tính xách tay của hành khách Lê Tiến Sơn, Phó Chánh Văn phòng Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nhận lại tài sản bỏ quên, hành khách Lê Tiến Sơn vui mừng chia sẻ: “Tôi để quên hành lý ở khu vực công cộng của Cảng hàng không Cà Mau và cho rằng sẽ bị mất. Không ngờ các anh chị an ninh hàng không đã tìm thấy và trả lại cho tôi. Tôi vô cùng cảm ơn vì trong máy tính của tôi có nhiều tư liệu quan trọng phục vụ cho chuyến công tác tại Công ty Đạm Cà Mau”.

Tại Cảng hàng không Cà Mau, Ban Giám đốc và BCH Công đoàn và Đoàn Thanh niên thường xuyên quán triệt, tuyên truyền về ý thức bảo vệ tài sản cho hành khách. CBCNV khi phát hiện tài sản bỏ quên của hành khách phải báo cáo cho cán bộ trực, phối hợp với các bộ phận liên quan bằng các biện pháp nghiệp vụ làm thủ tục xác minh và trao trả đầy đủ tài sản cho khách. Những việc làm tốt đẹp này đã và đang góp phần tạo dựng niềm tin trong lòng mỗi hành khách, nâng cao uy tín của Cảng hàng không Cà Mau.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Cà Mau