Thứ hai, 19 Tháng 10 2015 08:52

Cảng hàng không Chu Lai: Sản lượng vận chuyển hành khách trong 9 tháng đầu năm tăng gấp 2 lần cả năm 2014

9 tháng đầu năm, sản lượng hàng khách thông qua Cảng hàng không Chu Lai tăng mạnh, đạt 83.062 lượt hành khách, đạt 188% kế hoạch, tăng hơn 2 lần so với cả năm 2014; sản lượng hàng hóa - bưu kiện đạt 17 tấn, đạt 59% kế hoạch năm; số lần cất hạ cánh đạt 812 chuyến, đạt 91,3% kế hoạch năm.

Hoạt động của Cảng hàng không tăng mạnh là do ngoài Vietnam Airlines khai thác các đường bay Hà Nội – Chu Lai – Hà Nội,  từ tháng 5/2015 có thêm 2 hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và Vietjet Air mở đường bay TP.Hồ Chí Minh – Chu Lai - TP.Hồ Chí Minh. Hiện nay, mỗi tuần tại Cảng hàng không Chu Lai, 3 hãng hàng không đang khai thác 34 lượt chuyến, trong đó Vietnam Airlines khai thác 8 lượt chuyến trên đường bay Hà Nội – Chu Lai – Hà Nội, Vietjet Air 14 lượt chuyến và Jetstar Pacific 12 lượt chuyến trên đường bay TP.Hồ Chí Minh – Chu Lai – TP.Hồ Chí Minh.

Trong tháng 10/2015, Jetstar Pacific sẽ bắt đầu khai thác đường bay nối  Chu Lai – Buôn Ma Thuột và trong tháng 11/2015, Vietjet Air sẽ khai thác đường bay nối Chu Lai – Hà Nội. 

Hành khách làm thủ tục lên tàu bay tại Cảng hàng không Chu Lai

Công tác đảm bảo an ninh an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách được Cảng đặc biệt quan tâm. CBCNV trong đơn vị luôn tích cực thực hiện phong trào “4 xin, 4 luôn”, tiếp xúc hành khách với thái độ thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ. Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ hành khách được bố trí linh hoạt, đảm bảo đủ lực lượng, góp phần rút ngắn thời gian phục vụ cho các chuyến bay.

Nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách, vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đầu tư sửa chữa và nâng cấp ga đến Cảng hàng không Chu Lai. Sau sử chữa, ga đến khang trang, thông thoáng hơn với hệ thống băng chuyền mới hiện đại đảm bảo phục vụ cùng lúc hơn 300 khách. Công tác vệ sinh luôn được đảm bảo sạch sẽ. Cảng luôn bố trí công nhân viên dọn vệ sinh hàng ngày trước chuyến bay và tổ chức nhiều buổi lao động dọn vệ sinh tập thể đã mang đến sự hài lòng cho hành khách, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Các biển thông tin, chỉ dẫn, lối đi ưu tiên, liên hệ đường dây nóng tiếp nhận thông tin của hành khách được đơn vị bổ sung hoàn thiện tại các khu vực check-in, kiểm tra an ninh, khu công cộng...

Song song với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác bảo đảm an ninh an toàn luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu. Lực lượng an ninh luôn chủ động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát người, phương tiện phục vụ công tác thi công các công trình và tình trạng của đường cất hạ cánh, sân đỗ tàu bay nhằm phát hiện, ngăn chặn, và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. Trong 9 tháng đầu năm, Cảng hàng không Chu Lai không để xảy ra trường hợp nào gây ảnh hưởng đến an toàn bay; luôn bảo đảm an ninh an toàn cho hành khách; bảo vệ tốt nhà ga, công trình, trang thiết bị phụ trợ của Cảng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tường Nhân
Cảng hàng không Chu Lai