Thứ tư, 26 Tháng 4 2017 14:44

Cảng hàng không Côn Đảo: Phát hiện và trả lại tài sản giá trị cho hành khách

Chiều ngày 15/4/2017, tại Đội An ninh hàng không Cảng hàng không Côn Đảo, bà Phạm Thu Hằng, hành khách đi chuyến bay OV8055 từ TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo đã vui mừng nhận lại chiếc đồng hồ Omega bị mất ngày 14/4/2017 khi làm thủ tục an ninh hàng không tại ga đi quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đây là thành tích trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh an toàn, bảo vệ tài sản cho hành khách của lực lượng An ninh hàng không Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không Côn Đảo.

Khách hàng Phạm Thu Hằng vui mừng nhận lại chiếc đồng hồ bị mất

Ngày 14/4/2017, trong khi làm thủ tục an ninh chuyến bay OV8055 từ TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo, hành khách Phạm Thu Hằng đã để quên chiếc đồng hồ hiệu Omega tại khay để hành lý. 10 phút sau, hành khách mới phát hiện để quên đồng hồ và báo với nhân viên an ninh hàng không nhưng không tìm thấy.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, Trung tâm An ninh hàng không Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát hiện 2 hành khách nữ có biểu hiện nghi vấn và thông báo cho lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Côn Đảo để cùng phối hợp xử lý vụ việc.

Khi máy bay hạ cánh, lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Côn Đảo đã mời với 2 hành khách khả nghi về Đội An ninh hàng không làm việc, trong đó có bà Phạm Thị Mai, sinh năm 1985, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình, ngồi ghế 5D trên chuyến bay OV8055.

Trước những chứng cứ đưa ra, bà Phạm Thị Mai đã thừa nhận: Khi đi qua điểm kiểm tra an ninh tại ga đi trong nước Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, bà nhìn thấy 1 chiếc đồng hồ Omega màu trắng để trong khay đặt trên bàn phía sau khu vực máy soi chiếu an ninh. Bà Phạm Thị Mai đã lấy đồng hồ để vào túi rồi tiếp tục thực hiện hành trình mà không khai báo cho đến khi bị lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Côn Đảo phát hiện.

Lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Côn Đảo đã lập hồ sơ vụ việc, bàn giao đương sự và tang vật cho Cảng vụ hàng không Miền Nam tại Côn Đảo xử lý theo quy định.

Cảng vụ hàng không Miền Nam tại Côn Đảo đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Phạm Thị Mai.

Nhận lại đồng hồ bị mất, hành khách Phạm Thu Hằng vui mừng bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước hành động tận tụy, tinh thần trách nhiệm của lực lượng an ninh hàng không và cơ quan chức năng đã nỗ lực tìm và trao lại tài sản cho hành khách.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Côn Đảo