Thứ ba, 22 Tháng 9 2015 15:43

Cảng hàng không Côn Đảo: Phát huy hiệu quả phong trào “Người tốt việc tốt”

 Vào lúc 8 giờ 15 phút ngày 18/9/2015, trong khi đang làm  nhiệm vụ giám sát đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn khu vực sảnh công cộng nhà ga hành khách Cảng hàng không Côn Đảo, anh Trần Đức Thịnh - Nhân viên An ninh kiểm soát phát hiện một ví da của hành khách để quên trên mặt bàn khu phục vụ giải khát. Ngay sau đó, anh Thịnh báo cáo cán bộ Đội An ninh - An toàn để thực hiện các thủ tục xử lý có liên quan đến hành lý không xác định được chủ. 

Qua kiểm tra, Đội An ninh phát hiện trong ví da có 28 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động (Iphone và Nokia), 1 thẻ visa và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Lượng An ninh đã nhanh chóng liên hệ với chủ nhân của hành lý nói trên để đến nhận lại. 

Chủ nhân của tài sản là anh Phạm Văn Sơn (hiện công tác tại Vụ Quan hệ quốc tế - Bộ Giao thông vận tải) và chị Nguyễn Như Quỳnh, đi trên chuyến bay 0V8051 từ TP.Hồ Chí Minh đến Côn Đảo. Nhận lại tài sản có giá trị, hành khách rất xúc động và cảm ơn tính trung thực, nhiệt tình giúp đỡ hành khách của nhân viên Trần Đức Thịnh và ekip trực an ninh Cảng hàng không Côn Đảo. 

Những năm qua, Cảng hàng không Côn Đảo tích cực triển khai học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, phát động và tổ chức tốt phong trào thi đua như: “4 xin, 4 luôn”, “người tốt, việc tốt”, “nói lời hay, làm việc tốt”…, đã thu được kết quả tốt. Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Côn Đảo đã nhiều lần phát hiện hành lý hành khách bỏ quên và trả lại cho khách. Gần đây nhất, trong tháng 7 và tháng 8 năm 2015, nhân viên vệ sinh, nhân viên an ninh của đơn vị đã nhặt được 3 Ipad, 1 laptop, 1 ví da có 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác… và đã làm thủ tục bàn giao trả lại cho khách. 

Anh Trần Đức Thịnh và nhiều nhân viên đang công tác tại Cảng hàng không Côn Đảo là một trong những tấm gương “người tốt, việc tốt” xứng đáng được biểu dương, khen ngợi về lòng trung thực, góp phần xây dựng Cảng hàng không Côn Đảo ngày càng văn minh, lịch sự, với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.