Thứ tư, 10 Tháng 8 2016 11:06

Cảng hàng không Thọ Xuân: Trả lại 100 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên máy bay

Ngày 05/8/2016, trong khi đang phục vụ trên chuyến bay VJA 570 Nha Trang -  Thanh Hóa, anh Nguyễn Duy Thanh – Nhân viên đội phục vụ hành khách Cảng hàng không Thọ Xuân đã phát hiện một xấp tiền mệnh giá 500.000 đồng có tổng giá trị 100 triệu đồng ở giữa khe ghế số 2A và 2B. Ngay lập tức, Nguyễn Duy Thanh thông báo với bộ phận tiếp viên trên máy bay của Hãng hàng không Vietjet và báo cáo với Ban Giám đốc Cảng.

Ông Trần Sỹ Hiến - Giám đốc Cảng cho hay: “Khi phát hiện số tiền lớn, đồng chí Thanh đã trình bày sự việc với Ban Giám đốc và đề nghị gửi lại hành khách đã bỏ quên trên máy bay. Ban Giám đốc đã chỉ đạo thực hiện đúng quy trình trả lại cho hành khách”.


Anh Nguyễn Duy Thanh – nhân viên đội phục vụ hành khách Cảng hàng không Thọ Xuân trả lại tiền bỏ quên trên máy bay cho hành khách

Hành khách bỏ quên số tiền trên máy bay là ông Đỗ Đình Tân, địa chỉ thường trú tại số 3/18 Trần Quang Khải, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa. Sau khi nhận diện đúng chủ nhân số tiền trên, bộ phận hành lý thất lạc đã lập biên bản và bàn giao số tiền 100 triệu đồng cho hành khách.

Nhận được số tiền để quên trên máy bay, ông Tân có nhã ý muốn gửi lại số tiền nho nhỏ như để tỏ lòng cảm ơn nhưng anh Nguyễn Duy Thanh từ chối vì cho rằng đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của một nhân viên hàng không đối với hành khách.

Trước đó, vào ngày 11/7, nhân viên kiểm soát Nguyễn Văn Sinh thuộc Đội an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân trong khi đang làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay BL 486 của hãng hàng không JetStar Pacific từ TP. Hồ Chí Minh đến Thanh Hóa đã phát hiện 1 cặp số màu đen bỏ quên trên xe đẩy, trong cặp có một số giấy tờ quan trọng và 50 triệu đồng. Nguyễn Văn Sinh đã báo cáo với lãnh đạo đội, tổ chức xác minh và bàn giao tài sản cho chủ nhân của chiếc cặp là ông Nguyễn Quan Kha, thường trú tại khu 5, thị trấn Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Việc phát hiện tài sản bị bỏ quên và trả lại cho hành khách là những việc làm tốt đẹp đã tạo ấn tượng tốt nơi hành khách, tăng thêm niềm tin, sự quý mến của hành khách đối với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Tin, ảnh: May Bình
Cảng hàng không Thọ Xuân