Thứ năm, 23 Tháng 6 2016 10:39

Cảng hàng không Tuy Hoà: Sản lượng hành khách, hàng hoá vận chuyển tăng trưởng cao trong 6 tháng đầu năm 2016

Từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng hàng không Tuy Hòa tiếp tục phát triển tốt. Chỉ trong 5 tháng đầu năm, sản lượng hành khách, hàng hoá bưu kiện vận chuyển của Cảng đã vượt sản lượng của cả năm 2015, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội, thương mại, du lịch, đầu tư  của tỉnh Phú Yên và các địa phương trong khu vực.

Tính đến ngày 20/6/2016, sản lượng hành khách thông qua cảng của Cảng hàng không Tuy Hoà đã đạt 131.328 lượt hành khách, tăng 27% so với cả năm 2015; sản lượng hàng hóa bưu kiện vận chuyển đạt trên 51 tấn, tăng 70% so với cả năm 2015; số chuyến bay hạ cất cánh đạt 977 lượt/chuyến, bằng 90% so với cả năm 2015.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại Cảng hàng không Tuy Hoà

Ước tính, 6 tháng đầu năm 2016, sản lượng hành khách vận chuyển của Cảng hàng không Tuy Hoà sẽ đạt 141.000 lượt khách, tăng 252 % so với cùng kỳ và tăng 36% so với cả năm 2015; sản lượng hàng hoá bưu kiện đạt 55 tấn, tăng 226 % so với cùng kỳ và tăng 83% so với cả năm 2015; sản lượng cất hạ cánh tăng 98% so với cùng kỳ 2015.

Đây là thành quả của nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và các hãng hàng không của Cảng hàng không Tuy Hoà, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, thực hiện tốt phương châm “ 4 xin và 4 luôn” do Bộ Giao thông vận tải phát động; thêm vào đó, hãng hàng không không Vietjet Air  đã khai thác thêm đường bay TP.Hồ Chí minh – Tuy Hòa và ngược lại trong 6 tháng đầu năm.

Hiện tại, mỗi ngày Cảng hàng không Tuy Hòa đang phục vụ các chuyến bay của  các hãng hàng không Vietjet Air và Jestar Pacific khai thác các đường bay khứ hồi từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đi Tuy Hoà với tần suất 8 lượt/chuyến/ngày

Từ nay đến cuối năm 2016, Cảng hàng không Tuy Hòa tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn, tổ chức và triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Văn phòng Tổng công ty