Thứ năm, 01 Tháng 10 2015 14:13

Cảng HKQT Cam Ranh: 9 tháng phục vụ gần 2 triệu lượt hành khách, đạt 92,1% kế hoạch năm

Từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng HKQT Cam Ranh tiếp tục phát triển tốt, chất lượng dịch vụ ổn định và từng bước nâng cao, các chỉ tiêu kế hoạch đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2014.

 Trong 9 tháng vừa qua, Cảng HKQT Cam Ranh đã phục vụ gần 2 triệu lượt hành khách, đạt 92,1% kế hoạch, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt 557,338 hành khách, tăng 41% so với cùng kỳ; phục vụ gần 13.000 lượt/chuyến cất hạ cánh, tăng 30% so với cùng kỳ, trong đó số chuyến cất hạ cánh quốc tế đạt 2,913 lượt/chuyến, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2014.

Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.

 Cảng HKQT Cam Ranh đã phục vụ tốt hành khách trong và ngoài nước đi/đến tham quan, nghỉ mát tại Nha Trang - một trong những Vịnh đẹp nhất thế giới; phục vụ tốt Festival biển Nha Trang 2015,  cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là ngành du lịch.

 Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, Cảng HKQT Cam Ranh đã thực hiện cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, sửa chữa khu vực mái che nhà ga hành khách, văn phòng làm việc, nhà hàng, hệ thống nhà vệ sinh công cộng; triển khai hệ thống thông tin, bảng chỉ dẫn phục vụ hành khách; mở rộng, nâng cấp bến đỗ ô tô, xe đưa đón khách, bố trí luồng tuyến rõ ràng, thuận tiện cho các phương tiện giao thông đi đến; nâng cấp lắp đặt hệ thống băng chuyền hành lý, hàng hóa, quầy thủ tục, mở rộng khu vực phòng chờ tránh ùn tắc trong thời gian cao điểm.

 

Nhà ga được nâng cấp, mở rộng đảm bảo thông thoáng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách

 Song song với cải tạo, nâng cấp và đầu tư cơ sở vật chất, Cảng HKQT Canh Ranh đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, và xem đây là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đầu năm đến nay, Cảng đã tổ chức đào tạo cho hơn 300 lượt cán bộ, công nhân viên. Các khóa đào tạo, huấn luyện được tổ chức với các giáo viên dày dặn kinh nghiệm đến từ các Cảng hàng không cấp 1 và các hãng hàng không nước ngoài. Các khóa đào tạo đạt keeast quả tốt, đã nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, tinh thần, thái độ phục vụ của CBCNV trong giao tiếp với khách hàng; Cảng HKQT Cam Ranh thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị đang hoạt động tại Cảng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; thực hiện văn hóa ứng xử, giao tiếp với khách hàng, đẩy mạnh phong trào “4 xin, 4 luôn” của ngành Giao thông vận tải.

 Công tác đảm bảo an ninh an toàn được đặc biệt quan tâm, nhất là trong các dịp Lễ, Tết và các tháng cao điểm. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc, toàn thể cán bộ, công nhân viên Cảng HKQT Cam Ranh luôn nâng cao ý thức đảm bảo an ninh, an toàn; bố trí các ca trực, tăng cường lực lượng an ninh trong thời gian cao điểm, đảm bảo khai thác hoạt động bay và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn cảng.