Thứ năm, 30 Tháng 6 2016 08:30

Cảng HKQT Cam Ranh: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè

6 tháng đầu năm 2016, Cảng HKQT Cam Ranh đã đón hơn 2 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế đến đạt 1 triệu lượt, phục vụ hơn 14 nghìn lượt cất hạ cánh, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trước sự tăng trưởng vượt bậc đó, Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị, các công ty phục vụ mặt đất và các hãng hàng không nhằm tăng cường công tác phối hợp, chủ động thông tin liên lạc nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách đến tham quan, du lịch tại tỉnh Khánh Hòa trong dịp cao điểm hè.

Sân đỗ ô tô phía trước nhà ga được nâng cấp, mở rộng.

Cảng HKQT Cam Ranh đã đầu tư nâng cấp, mở rộng các khu vực như: Sảnh nhà ga, phòng chờ, bãi đậu xe, văn phòng làm việc cho các hãng hàng không; tăng số lượng cửa khởi hành, hệ thống băng chuyền hành lý để phục vụ các khung giờ cao điểm. Bên cạnh đó, khu bay cũng được đầu tư cải tạo như: Sơn kẻ lại các vạch tín hiệu, đường lăn, đường cất hạ cánh; sơn bổ sung 16 vị trí bến đỗ tàu bay về phía Nam, nâng tổng số bến khai thác lên 26 bến đỗ; lắp đặt thêm các biển chỉ dẫn khu bay, hệ thống đèn chiếu sáng sân đỗ tàu bay, đảm bảo cho các hoạt động khai thác ban đêm; hoàn chỉnh hệ thống cổng cửa, tường rào an ninh vành đai cùng các trạm gác 24/24giờ phục vụ cho công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ, đảm bảo an ninh, an toàn cất hạ cánh.

Sân đỗ tàu bay được mở rộng.

Song song với kế hoạch đầu tư, nâng cấp, công tác bảo trì, bảo dưỡng được tổ chức tốt. Cảng HKQT Cam Ranh thường xuyên kiểm tra, đánh giá cơ sở hạ tầng tại khu vực đường lăn, sân đỗ tàu bay, đường cất hạ cánh, hệ thống mương thoát nước, vệ sinh khu hoạt động bay và các trang thiết bị nhà ga, trang thiết bị phục vụ mặt đất; thay thế, sửa chữa các trang thiết bị hư hỏng, bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị phục vụ đảm bảo vận hành tốt, duy trì hoạt động bay.

Nhà ga hành khách Cảng HKQT Cam Ranh được cải tạo mở rộng từ đầu năm 2016, nâng công suất phục vụ lên 2,5 triệu khách/năm, đảm bảo phục vụ 1.350 khách/h cao điểm. Bên cạnh đó, Cảng phối hợp cùng các Công ty phục vụ mặt đất SAGS, AGS và các hãng hàng không lên kế hoạch bố trí quân số trực đảm bảo duy trì tốt chất lượng dịch vụ; quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên về văn hóa giao tiếp, ứng xử lịch sự, nhã nhặn, luôn tôn trọng, thân thiện, chu đáo và sẵn sàng hỗ trợ hành khách theo tinh thần “4 xin – 4 luôn”.

Cảng HKQT Cam Ranh sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách và các hãng hàng không, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Khánh Hoà và khu vực Nam trung bộ. Đây cũng là tiền đề để.                                                                                               Tin, ảnh: Lan Dung
Cảng HKQT Cam Ranh.