Thứ tư, 07 Tháng 9 2016 15:31

Cảng HKQT Nội Bài: Chuyển đổi phương án phát thanh tại nhà ga, hướng tới mục tiêu nhà ga hiện đại, văn minh và hạn chế tiếng ồn

Kể từ ngày 01/9/2016, Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện và ban hành quy định về công tác phát thanh tại nhà ga hành khách sau hơn nửa năm kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh về công tác phát thanh tại đây. 

Việc chuyển đổi phương án phát thanh tại nhà ga nhằm tiếp thu các ý kiến góp ý, phản hồi của hành khách đi máy bay với mong muốn có được không gian thư giãn và yên bình tại một trong những nhà ga hàng không văn minh, hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Theo đó, có hàng loạt sự thay đổi về công tác phát thanh mà mọi hành khách cần chú ý để không bị nhỡ chuyến bay, chủ động hành trình của mình.

Cảng HKQT Nội Bài hiện có 50 hãng hàng không đang khai thác, phục vụ 400 lượt chuyến với khoảng 60 ngàn lượt khách mỗi ngày. Thử tưởng tượng đối với mỗi chuyến bay đi, có các bản tin thông báo như: Mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra tàu bay để khởi hành, mời khách cuối ra tàu bay, thay đổi cửa ra tàu bay, chuyến bay chậm giờ, chuyến bay hủy chuyến, gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan; Đối với các chuyến bay đến, có các bản tin như: mời khách thiếu hành lý, chuyến bay đến bị chuyển hướng hạ cánh, chuyến bay bị hủy... và mỗi bản tin được nhắc lại lần 2, lần 3... chắc chắn quý khách sẽ cảm thấy khó khăn khi muốn tìm một góc riêng đọc một cuốn sách, xem một vài clip vui trước khi khởi hành, chưa kể là hàng nghìn nhân viên hàng không phục vụ tại Nhà ga sẽ bị stress bởi ô nhiễm tiếng ồn trong một tương lai không xa khi áp lực khai thác tăng cao...

Hành khách tận hưởng không gian thư giãn và yên bình tại Cảng HKQT Nội Bài

Trong chuỗi các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, Cảng HKQT Nội Bài đã thống nhất và quy định lại công tác phát thanh trên cơ sở giảm tối đa số lần phát thanh trên mỗi bản tin.

Theo quy định, tất cả các bản tin đều được phát thanh MỘT LẦN, và phát tại các vùng riêng biệt theo quy định. Ví dụ bản tin “mời khách ra tàu bay để khởi hành” sẽ được phát thanh theo mẫu 0019, phát 01 lần tại khu vực gần cửa ra tàu bay của chuyến bay đó, cụ thể chuyến bay boarding từ gate 20-28 sẽ được phát thanh tại zone 29, 31, 33, chuyến bay boarding từ gate 29-36 phát thanh tại zone 30, 32, 25.

Việc thay đổi phương án phát thanh, ngoài những mặt tích cực, chắc chắn sẽ có những điểm cần lưu ý đối với hành khách, đặc biệt là với những hành khách chưa quen với thủ tục hàng không, chưa quen với luồng tuyến, sơ đồ nhà ga hoặc những khách lần đầu đi tàu bay. Thêm vào đó, nhiều người Việt chưa có thói quen đọc biển hiệu, vẫn còn tâm lý chờ nghe thông báo mới ra tàu... sẽ có thể dẫn đến việc đi sai khu vực hoặc không kịp lên chuyến bay...

Do đó, để không bị lỡ chuyến bay, chủ động cho hành trình của mình, đề nghị các quý khách lưu ý chủ động tìm đọc các thông tin chuyến bay trên hệ thống biển hiệu, các màn hình thông báo bay, vé, thẻ lên tàu bay, tra cứu qua trang thông tin điện tử http://noibaiairport.vn hoặc qua quầy giải đáp thông tin tại nhà ga hoặc gặp các nhân viên trong các bộ đồng phục ngành để được giúp đỡ, tư vấn.

Chắc chắn với phương án phát thanh tập trung, chỉ phát thanh 01 lần đối với mỗi bản tin theo quy định, hành khách sẽ có một không gian trước giờ bay yên tĩnh hơn, thư thái hơn.

Bài, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài