Thứ sáu, 28 Tháng 4 2017 13:56

Cảng HKQT Nội Bài: Tập trung mọi nguồn lực, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn, phục vụ tốt hành khách trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao, các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến. Tại Cảng HKQT Nội Bài, các chuyến bay nội địa tăng cao, tập trung vào các đường bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Cam Ranh, TP.Hồ Chí Minh.

Dự kiến tổng số lượng chuyến bay đi/đến qua Cảng trong ngày cao điểm nhất đạt khoảng 500 lượt chuyến, trong đó, cao điểm nhất đối với chặng nội địa đi là ngày 28/4/2017 (Vietnam Airlines tăng 30 chuyến đi, Vietjet Air tăng 5 chuyến); ngày cao điểm đối với chặng nội địa đến là ngày 02/5/2017 (Vietnam Airlines tăng 35 chuyến, Vietjet Air tăng 5 chuyến).

Cảng HKQT Nội Bài đã nỗ lực chuẩn bị, tập trung mọi nguồn lực nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2017.

Tăng cường công tác an ninh, an toàn

Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh hàng không, an toàn giao thông dịp cao điểm, tập trung vào: Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ đảm bảo 100% hành khách, hàng hóa, hành lý, thư, bưu phẩm, bưu kiện, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay; bố trí lực lượng an ninh cơ động trực tăng cường 50% quân số tại các vị trí mục tiêu trên địa bàn Cảng; Đặc biệt Cảng đã chủ động bố trí tăng cường nhân lực để đảm bảo giải tỏa nhanh luồng di chuyển của hành khách tại các điểm soi chiếu an ninh, tuân thủ nghiêm Thông tư 01/TT-BGTVT về việc tăng cường công tác kiểm tra an ninh hành khách và an ninh nội bộ.

Bảo đảm năng lực khai thác tại Cảng

Cảng đã chuẩn bị kế hoạch dự phòng mở bổ sung 15 quầy thủ tục tại Nhà ga quốc nội T1; hiệp đồng với Trung đoàn 921, VAECO sẵn sàng bổ sung 05 vị trí tại sân đỗ quân sự, 7 vị trí tại sân đỗ VAECO khi cần thiết; rà soát hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, hệ thống vật tư dự phòng, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự và các quy định hiện hành đảm bảo đáp ứng tần suất chuyến bay tăng cao dịp Lễ.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ

Hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng tiếp tục được chú trọng thông qua nhiều mảng hoạt động với các chương trình hành động cụ thể được giám sát và đánh giá chặt chẽ. Cảng tiếp tục triển khai sâu rộng các chương trình đánh giá nội bộ, chương trình đào tạo nội bộ; kiểm tra định kỳ và đột xuất thái độ, tác phong của nhân viên qua đó có các động thái, xử lý phù hợp đối với các trường hợp vi phạm. Cụ thể như: Ban hành bộ quy tắc ứng xử, văn minh, lịch sự dành cho cán bộ, nhân viên và hành khách tại Cảng; ban hành bộ tiêu chuẩn tư thế, tác phong giao tiếp ứng xử, chuẩn mực về mang mặc trang phục của Cảng; phát động phong trào “mỗi tuần 1 ý kiến” nhằm thu thập ý kiến đóng góp xây dựng Ngôi nhà chung Nội Bài Xanh – Sạch – Đẹp.

Ngoài các văn bản chỉ thị, các phương án phối hợp, các hệ thống văn bản hiệp đồng, Cảng tiếp tục duy trì nghiêm hội nghị giao ban phối hợp hoạt động 2 lần/ngày để nhanh chóng xử lý mọi sự vụ phát sinh, đảm bảo chuỗi dây chuyền phục vụ hành khách hoạt động nhịp nhàng, thông suốt, đảm bảo tuyệt đối an toàn và hiệu quả trong dịp cao điểm phục vụ Lễ 30/4 và 1/5.

Tin, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài