Thứ sáu, 20 Tháng 1 2017 16:27

Cảng HKQT Nội Bài: Tổ chức hội thảo về công tác làm hài lòng khách hàng

Ngày 16/1/2017, lần đầu tiên một Hội thảo về công tác làm hài lòng khách hàng (CS) dành cho CBCNV Cảng được tổ chức với nhiều vấn đề cốt lõi được luận bàn sôi nổi tại Cảng HKQT Nội Bài.

Hội thảo do bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Giám đốc Cảng, Chủ tịch Ủy ban CS Cảng HKQT Nội Bài chủ trì với sự hiện diện của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, thành viên ủy ban CS, các tiểu ban CS và các chuyên viên phụ trách công tác CS tại các đơn vị trực thuộc Cảng HKQT Nội Bài. 

Tại hội thảo, nhiều tham luận có giá trị đã được trình bày, nhiều câu hỏi đã được nêu lên và bình luận sôi nổi như:  Thế nào là sự hài lòng của khách hàng? Làm sao để làm hài lòng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng? Trong doanh nghiệp ai sẽ làm CS? Ai sẽ được đào tạo CS, kế hoạch đào tạo CS như thế nào?...

Sau hơn 4 tiếng chia sẻ, góp ý, lắng nghe, tất cả đại biểu đều thấu hiểu rằng: So với các sân bay quốc tế trong khu vực, công tác CS tại Cảng HKQT Nội Bài cũng như các Cảng hàng không khác của Việt Nam dường như còn đang sơ khai, đang vừa mới bắt đầu. Hội thảo thống nhất: Để mọi hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài đều hài lòng và ngày càng hài lòng hơn với các dịch vụ nơi đây,  đòi hỏi đội ngũ CBCNV phải không ngừng cố gắng, đồng thuận và quyết tâm hơn nữa. Đặc biệt những người cung cấp dịch vụ phải là ông chủ, phải là vị khách khó tính nhất của chính mình để từ đó tự đòi hỏi dịch vụ của mình tốt lên mỗi ngày.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Chúng ta coi những thành công liên tiếp của Cảng HKQT Nội Bài trong năm 2015, 2016 là động lực và đồng thời cũng là thách thức để Nội Bài tiếp tục nỗ lực giữ vững và vượt qua chính mình trong những năm tiếp theo. Và cần phải coi CBCNV trong đơn vị đều là khách hàng của nhau, giám sát lẫn nhau để từ đó có thái độ ứng xử văn minh, chuyên nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện chất lượng dịch vụ và đem lại sự hài lòng cho hành khách.”

Cảng HKQT Nội Bài là một trong 3 Cảng hàng không quốc tế lớn nhất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV). Năm 2016, Cảng đã phục vụ an toàn tuyệt đối hơn 20 triệu lượt khách qua Cảng, đồng thời được hành khách ghi nhận sự cải thiện dịch vụ qua những giải thưởng danh giá do tổ chức Skytrax và trang web The Guide to sleeping in Airport bình chọn. Cảng được ACV ghi nhận là đơn vị dẫn đầu trong công tác CS và đang có những chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ tại đây./.

Tin, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài.