Thứ năm, 21 Tháng 7 2016 10:46

Cảng HKQT Phú Quốc: Nhân viên phục vụ trả lại gần 40 triệu cho hành khách bỏ quên

Vào lúc 09 giờ 20 phút ngày 13/7/2016, trong khi đang làm  nhiệm vụ đẩy xe hành lý tại khu vực sảnh công cộng nhà ga hành khách Cảng HKQT Phú Quốc, anh Quách Cẩm Phát - Nhân viên phục vụ hành lý – hàng hóa phát hiện một ví da của hành khách để quên trên xe đẩy. Ngay sau đó, anh Phát báo cáo cán bộ Phòng An ninh hàng không để thực hiện các thủ tục xử lý có liên quan đến hành lý không xác định được chủ. 

Qua kiểm tra trực quan, Phòng An ninh hàng không phát hiện trong ví da có 37.800.000 đồng tiền mặt, 1 passport, 1 thẻ Sacombank. Lực lượng An ninh đã nhanh chóng liên hệ với chủ nhân của hành lý nói trên để đến nhận lại. 

Chủ nhân của tài sản là chị Ngô Ngọc Nở đi trên chuyến bay VN1812 từ Phú Quốc đến TP.HCM. Nhận lại tài sản có giá trị, hành khách rất xúc động và cảm ơn tính trung thực, nhiệt tình giúp đỡ hành khách của nhân viên Quách Cẩm Phát.

Những năm qua, Cảng HKQT Phú Quốc đã tích cực triển khai học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, phát động và tổ chức tốt phong trào thi đua như: “4 xin, 4 luôn”, “người tốt, việc tốt”….và đã đạt được những kết quả tốt đẹp, nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt” với những hành động, cử chỉ đẹp làm hài lòng hành khách.

Anh Quách Cẩm Phát và nhiều nhân viên đang công tác tại Cảng HKQT Phú Quốc là một trong những tấm gương “người tốt, việc tốt” xứng đáng được biểu dương, khen ngợi về lòng trung thực, góp phần xây dựng Cảng HKQT Phú Quốc ngày càng văn minh, lịch sự, với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Quốc