Thứ hai, 28 Tháng 9 2015 13:51

Sở GTVT TPHCM và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bàn giải pháp quy hoạch giao thông khu vực sân bay

Vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có buổi làm việc với Sở GTVT TPHCM về các vấn đề liên quan đến hoạt động vận chuyển hàng không và giao thông công cộng tại khu vực xung quanh sân bay. 

Ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, theo số liệu thống kê và dự báo, đến cuối năm 2015, sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ vượt qua con số 25 triệu, nghĩa là vượt qua công suất thiết kế của cả 2 nhà ga quốc nội và quốc tế sau khi hoàn tất cải tạo, mở rộng giai đoạn 2 vào cuối năm 2016.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Cảng HKQT Tân Sơn Nhất với Sở GTVT TPHCM

Trong 9 tháng đầu năm 2015, lượng hành khách trong nước tăng trên 20%, khách quốc tế tăng trên 10% thì số lượng phương tiện lưu thông đi và đến sân bay cũng tăng tương ứng. Bên cạnh đó, bãi đậu xe taxi chờ lên tài hiện nay cũng không đủ phục vụ lưu lượng taxi ra vào sân bay lên đến 4.000 - 5.000 chiếc mỗi ngày. Chính vì thế , tình trạng ùn tắc giao thông tại đường ra vào sân bay đã và đang diễn ra thường xuyên từ cuối năm 2014 đến nay.

Để giảm áp lực về ùn tắc giao thông tại các tuyến đường đi và đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào giờ cao điểm, ông Đặng Tuấn Tú đề xuất với Sở GTVT TPHCM xem xét chỉ đạo các cơ quan chức năng có phương án giải quyết các vấn đề trọng điểm như: Quy hoạch tổng thể về giao thông khu vực lân cận, kết nối giao thông với các tuyến đường chính ra vào sân bay; quy hoạch xây dựng khu vực đậu chờ cho các phương tiện vận tải, taxi, hệ thống cầu vượt; đầu tư đổi mới các phương tiện vận tải cộng cộng như tuyến xe bus 152 và duy trì thường xuyên lực lượng thanh tra giao thông, phối hợp tốt với cảnh sát giao thông điều phối giao thông tại địa bàn.

Xe ra/vào Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Kết luận buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thống nhất với các đề xuất của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và giao các phòng chức năng của Sở phải rà soát ngay hệ thống biển báo, đèn tín hiệu trên các tuyến đường, giao lộ vào/ra sân bay, tăng thêm biển báo cấm dừng; tăng cường kiểm tra và có chế tài mạnh xử lý các tài xế taxi, các xe dừng đỗ không đúng thời gian quy định trên các tuyến đường xung quanh và vào/ra sân bay; đánh giá lại hiệu quả hoạt động của tuyến xe bus 152 và đề xuất đầu tư các phương tiện mới hiện đại như xe bus điện và báo cáo Sở GTVT trong tháng 9/2015; quy hoạch lại bãi đậu xe tại Cảng, đồng thời nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại các giao lộ như Trường Sơn – Hoàng Văn Thụ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động khai thác tại Cảng, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế của doanh nghiệp nói riêng và của TP.HCM nói chung.

 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất