Thứ ba, 14 Tháng 7 2015 05:43

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam: Sơ kết 6 tháng đưa vào khai thác Nhà ga T2 và Nhà khách VIP A – Cảng HKQT Nội Bài

 

Vừa qua, tại Cảng HKQT Nội Bài, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc hợp với các đơn vị liên quan đánh giá sơ kết 6 tháng đưa vào khai thác Nhà ga hành khách T2 và Nhà khách VIP A – Cảng HKQT Nội Bài.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo, chuyên gia các đơn vị: Ban QLDA T2, Nhà thầu Taisei, Đơn vị tư vấn JAC, Cảng HKQT Nội Bài, Ban QLDA Đường lăn sân đỗ T2, Ban QLDA nhà khách Nội Bài, Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài và Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội.

Hành khách làm thủ tục lên tàu bay tại Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo tình hình thực tế qua 6 tháng khai thác Nhà ga hành khách T2, Nhà khách VIP A, đường lăn sân đỗ T2 – Cảng HKQT Nội Bài cùng những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải quyết.

Tại hội nghị, Tổng giám đốc đã biểu dương Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị liên quan đã tổ chức khai thác và vận hành Nhà ga T2 và Nhà khách VIP A, giải quyết được tình trạng quá tải, đặc biệt giai đoạn Tết Nguyên đán và cao điểm hè, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách; triển khai tốt công tác phục vụ các đoàn đại biểu quốc tế tham dự Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) tại Hà Nội.

Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ với các Ban QLDA, đơn vị tư vấn và nhà thầu xử lý các tồn tại phát sinh trong quá trình khai thác. Các Ban QLDA đã có nhiều cố gắng trong việc đôn đốc các nhà thầu khắc phục các tồn tại. Tuy nhiên, việc khắc phục một số tồn tại, khiếm khuyết còn chậm.

 

Để đảm bảo công tác vận hành khai thác và chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Nội Bài, Tổng giám đốc yêu cầu: Các Ban QLDA đôn đốc các nhà thầu khẩn trương khắc phục triệt để các tồn tại, khiếm khuyết phát sinh trong quá trình khai thác; Cảng HKQT Nội Bài triển khai bổ sung một số hạng mục nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại nhà ga; bố trí cán bộ kỹ thuật tiếp nhận, chuyển giao công nghệ từ các Dự án đảm bảo vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng các trang thiết bị thành thạo ; bổ sung hoàn thiện các quy trình, quy định khai thác nhà ga, nhà khách VIP A đảm bảo phù hợp yêu cầu thực tế; Các đơn vị phục vụ mặt đất (NIAGS ; HGS)đào tạo nhân viên sử dụng thành thục các trang thiết bị phục vụ hành khách, hành lý; thông báo kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình khai thác cho Cảng HKQT Nội Bài tại các cuộc họp giao ban hàng ngày để xử lý kịp thời.