Thứ tư, 17 Tháng 6 2015 04:31

Cảng HKQT Nội Bài: Nhiều tấm gương “người tốt việc tốt” tạo dấu ấn đẹp trong lòng hàng khách

 

Cảng HKQT Nội Bài với hơn 2.500 CBCNV đang nỗ lực từng ngày từng giờ với phương châm “một lần đi qua, nụ cười còn mãi”, quyết tâm hành động vì chất lượng phục vụ hành khách và những chuyến bay an toàn. Trong cái oi ả của tháng 6, trong cái tiềm ẩn nguy cơ giông bão khó lường của thời tiết, trong điều kiện làm việc khó khăn của một số bộ phận CBCNV nhưng vẫn sáng lên những tấm gương điển hình với những hành động đẹp làm hành khách cảm kích.

Chị Bùi Thị Huyên: 6 lần nhặt và trả lại tài sản lớn cho hành khách

Hồi 13 giờ 30 ngày 02/6/2015, chị Bùi Thị Huyên - Nhân viên xe đẩy - Trung tâm Khai thác ga hàng không Nội Bài phát hiện tài sản bỏ quên của hành khách tại sân đỗ ô tô P2 – Nhà ga T1. Tài sản gồm có: 01 túi xách tay bên trong có 95 triệu đồng, 01 máy tính xách tay hiệu Apple, 01 Ipad mini, 01 điện thoại di động hiệu Vertu, 01 điện thoại di động hiệu Nokia, 01 CMND, hộ chiếu và giấy phép lái xe mang tên Lương Minh Hải.

Như những lần trước nhặt được tài sản của hành khách, chị đã cẩn trọng liên lạc và bàn giao cho Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài theo quy định. Sau khi tiếp nhận và triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài tiến hành lập biên bản và bàn giao cho chủ tài sản là anh Lương Minh Hải, sinh năm 1979, trú tại Cầu Diễn – Từ Liêm – Hà Nội. Anh Hải đã bất ngờ khi nhận được tài sản và tư trang cá nhân của mình.

Chị Bùi Thị Huyên trong ca trực ngày 2/6/2015 đã nhặt được 95 triệu đồng tiền mặt và một số tài sản, giấy tờ khác đã tự giác nộp cho cơ quan có thẩm quyền để trả lại người mất.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015 và là lần thứ 6 kể từ năm 2014 đến nay, chị Bùi Thị Huyên nhặt được tài sản có giá trị lớn, đã tự giác bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền để trả lại hành khách. Lần 1, ngày 26/01/2014: nhặt được 200 triệu đồng; Lần 2, ngày 07/02/2014: 1.900 nhân dân tệ và một số giấy tờ, tài sản khác; Lần 3, ngày 25/7/2014: 100 triệu đồng; Lần 4, ngày 16/8/2014: 100 triệu đồng; lần thứ 5, tháng 2/2015: 120 triệu đồng; lần thứ 6, ngày 02/6/2015: 95 triệu đồng và nhiều giấy tờ, tài sản quan trọng khác.

Công việc vất vả với mức lương trung bình tạm đủ trang trải cuộc sống gia đình nhưng chị không bị lung lay trước những cám dỗ của tài sản hành khách bỏ quên. Đạo đức nghề nghiệp đã kết tinh trong chị những nghĩa cử đẹp làm khách cảm kích, đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh của Cảng HKQT Nội Bài.

Nhiều tấm gương “người tốt việc tốt” tạo dấu ấn đẹp trong lòng hàng khách

Từ đầu năm đến nay, Cảng HKQT Nội Bài có hàng trăm gương người tốt việc tốt, trong đó có gần 30 gương mặt điển hình được Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài khen thưởng, biểu dương vì đã có những nghĩa cử đẹp, để lại dấu ấn tốt trong lòng hành khách.

Vào khoảng 10h30’ ngày 26/5/2015, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát an ninh tại điểm kiểm tra soi chiếu cánh B, tầng 2, nhà ga hành khách T1, nhân viên an ninh Hoàng Huy Hải phát hiện trên 01 chiếc xe đẩy ngoài sảnh công cộng có 01 cuốn sổ tay màu đen và 01 ví da của khách để quên, bên trong ví da gồm có: 01 chứng minh nhân dân mang tên LIU SHAO FENG, quốc tịch Trung Quốc; 02 thẻ ngân hàng; 278 nhân dân tệ và 7.320.000 đồng.

Anh Hải đã khẩn trương kiểm tra tên hành khách trên tất cả các chuyến bay cùng khung thời gian anh nhặt được tài sản và đã xác định được hành khách LIU SHAO FENG  bay trên chuyến bay VN235, dự định khởi hành vào 11h30’ cùng ngày. Sau khi tìm thấy hành khách tại phòng chờ sảnh B, nhân viên Hải đã báo cáo cán bộ trực và tiến hành bàn giao đầy đủ tài sản trên cho hành khách theo đúng quy định.

Khách vui mừng nhận lại trọn vẹn tài sản từ anh Phạm Văn Trình 

Ngày 01/6/2015, anh Phạm Văn Trình - Nhân viên An ninh kiểm soát, Đội An ninh trật tự ga quốc nội - trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại sảnh công cộng A,  B, tầng 2, nhà ga hành khách T1, đã phát hiện 01 chiếc cặp khóa số màu đen đặt trên xe đẩy hành khách. Anh Trình đã nhanh chóng xác định đây là của hành khách bỏ quên và báo cáo cán bộ trực xử lý theo quy định.

Đến khoảng 12h45 phút cùng ngày, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài tiếp nhận 01 đơn đề nghị của chủ tài sản (hành khách Nguyễn Xuân Toàn sinh năm 1952, số CMND: xxx012817, ngày cấp: 14/6/2008, nơi cấp: Công an tỉnh Thái Bỉnh) về việc mất 01 chiếc cặp khóa số màu đen đặt trên xe đẩy. Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã tiến hành kiểm tra và bàn giao toàn bộ số tài sản bên trong chiếc chiếc cặp khóa số, gồm 50 triệu VNĐ và 25 chiếc nhẫn vàng cho khách hàng.

Cái bắt tay đầy cảm kích của hành khách đối với nhân viên an ninh hàng không Nội Bài.

Với việc làm có ý nghĩa như vậy, chị Huyền, anh Hải, anh Trình và nhiều tấm gương sáng đã và đang củng cố vững chắc nền tảng Văn hóa doanh nghiệp Cảng HKQT Nội Bài - hướng tới xây dựng một Cảng hàng không văn minh, hiện đại “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, xây dựng niềm tin và niềm tự hào trong lòng du khách mỗi khi đi về qua cửa ngõ hàng không của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.