Ngày 4/6/2019, đoàn kiểm tra của công ty Bay Dịch vụ Hàng không (VASCO) do ông Lê Phú Quý – Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng – làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại Cảng hàng không Cà Mau.

         Mục đích của đợt kiểm tra nhằm đánh giá công tác đảm bảo an toàn, an ninh và chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không Cà Mau. Qua đó giúp VASCO có kế hoạch khai thác an toàn và hiệu quả hơn.

 

          Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thanh Lâm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau – thay mặt đơn vị báo cáo tình hình hoạt động, sự phối hợp giữa Cảng và Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) trong thời gian qua, cũng như nêu ra những vướng mắc, khó khăn trong quá trình phục vụ.

          Buổi sáng cùng ngày, đoàn đã tiến hành kiểm tra tổng thể hệ thống đường lăn, đường cất hạ cánh; phương tiện hỗ trợ dẫn đường, phòng chờ và thiết bị an ninh soi chiếu; các dịch vụ khai thác mặt đất như: hành khách, hàng hoá, sân đỗ; các dịch vụ khẩn nguy: y tế, phòng và chữa cháy. Song song đó, đoàn còn kiểm tra sự hối hợp giữa Cảng hàng không Cà Mau và Đại diện hãng VASCO trong việc giám sát khai thác và triển khai kế hoạch khẩn nguy.

          Các loại tài liệu, quy trình như: bộ quy chế an toàn hàng không lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay; quy chế bay trong khu vực sân bay Cà Mau; các loại giấy phép, chứng chỉ; hướng dẫn khai khác mặt đất (GOM), hướng dẫn khai thác hàng hoá (COM), hướng dẫn phục vụ hành khách (PHM) do VASCO ban hành... cũng được đoàn kiểm tra, rà soát.

          Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ông Lê Phú Quý đại diện cho đoàn kiểm tra kết luận: đợt đánh giá đã đạt được kết quả khả quan; Cảng hàng không Cà Mau đã tuân thủ các quy định của Cục hàng không và VASCO về việc thực hiện, quản lý và sử dụng các tài liệu, quy trình.

Cà Mau, ngày 04 tháng 06 năm 2019

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.