Ngày 22/12/2020 vừa qua, Tổ kiểm tra của Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau do ông Châu Thanh Phong – Phó trưởng phòng QLVT, PT&NL – làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc tại Cảng hàng không Cà Mau về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 

 

 

          Thay mặt đơn vị, đồng chí Phạm Thanh Lâm – Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau – báo cáo với Tổ kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng. Nhìn chung trong thời gian qua, Cảng đã thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo bộ tiêu chí do Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ y tế ban hành.

          Cụ thể, Cảng hàng không Cà Mau đã làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện theo thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế); toàn bộ CBNV cài đặt và sử dụng thường xuyên ứng dụng Bluezone; trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn đầy đủ đảm bảo toàn bộ hành khách và nhân viên phải được khử khuẩn trước khi vào nhà ga và trước khi lên máy bay. Ngoài ra, toàn bộ hành khách đi máy bay đều phải tiến hành khai báo theo yêu cầu của Bộ y tế.

          Song song đó, Cảng đã chuẩn bị phương án ứng phó khi phát hiện khách có biểu hiện nóng sốt khi vào nhà ga hoặc chuẩn bị lên máy bay.

          Cảng hàng không Cà Mau cũng đề nghị cơ quan y tế tỉnh Cà Mau trang bị cho Cảng máy đo thân nhiệt tự động cũng như hỗ trợ cán bộ chuyên môn trong trường hợp phát hiện khách có các biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19.

 

 

          Qua buổi làm việc, ông Châu Thanh Phong đánh giá Cảng hàng không Cà Mau triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Tổ kiểm tra cũng ghi nhận đề nghị của Cảng về việc trang bị máy đo thân nhiệt tự động và cán bộ chuyên môn khi có ca nghi nhiễm bệnh để xử lý kịp thời, tránh lây lan ra ngoài cộng đồng.

 

Cà Mau, ngày 22 tháng 12 năm 2020

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.