Vừa qua, Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động – Công an tỉnh Cà Mau mở lớp huấn luyện quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ, nhận biết thuốc nổ, phụ kiện nổ và bắn đạn thật cho toàn thể CBNV thuộc Đội An ninh hàng không.

Mục đích của đợt huấn luyện là nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ, nhận biết, phát hiện một số chất nổ; qua đó, phát huy hiệu quả công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; bồi dưỡng kiến thức, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên An ninh hàng không tiếp cận một số chất nổ, phụ kiện gây nổ thông thường; cách bảo quản, sử dụng súng RG88 để có thể trấn áp các đối tượng gây rối ANTT, đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng hàng không Cà Mau.

 

 

Tham gia khoá học, học viên đã được các giáo viên nhiều kinh nghiệm của phòng Cảnh sát cơ động – Công an tỉnh Cà Mau ôn lại Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2017; Nghị định số 71/2018/NĐ-CP, ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ về vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ; Thông tư số 16, 17/2018/TT-BCA, ngày 15/5/2018 của Bộ Công an.

Ngoài ra, nhân viên Đội An ninh hàng không được học cách nhận biết một số chất nổ, phụ kiện gây nổ thông thường thông qua bộ vật phẩm nguy hiểm; học cách bảo quản, sử dụng súng RG88 nhằm trấn áp các đối tượng gây rối ANTT, bảo đảm an ninh, an toàn tại Cảng hàng không Cà Mau. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn bay, tạo sự an tâm cho hành khách đi máy bay.

Song song đó, học viên nắm được nguyên tắc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ và công cụ hỗ trợ; nhận dạng qua máy soi chiếu an ninh các loại thuốc nổ, phụ kiện nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ… cùng với việc thực hành sử dụng công cụ hỗ trợ; các thao tác tháo lắp, sử dụng, quy tắc và tư thế bắn súng ngắn RG88 kết hợp với thực hành bắn đạn thật. 

Kết thúc khoá học, 100% học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khoá học sau khi vượt qua bài kiểm tra đánh giá chất lượng và bài thi bắn đạn thật của giáo viên. Giấy chứng nhận là cơ sở để lực lực an ninh hàng không của Cảng đủ điều kiện và năng lực chuyên môn trong việc quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Một số hình ảnh của khoá học:

 

 

 

 

 

 

Cà mau, ngày 29 tháng 01 năm 2021

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.