Nhân 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 27/7/2019), thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, lòng tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha ông đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm.

 

Nhân dịp này, Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" cũng như tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đến toàn thể CBNV.  

Ngày 19/7/2019, tại trại giam Cái Tàu, Cảng hàng không Cà Mau đã cử đoàn tham gia chương trình kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ và chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè cấp cục năm 2019 do Cục C10 phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau, huyện U Minh; huyện uỷ, UBND huyện U Minh, xã Khánh An tổ chức với sự tham gia của hơn 400 đại biểu, cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Các hoạt động đã diễn ra tại chương trình bao gồm: tặng và cắt băng khánh thành 02 sân chơi thiếu nhi tại 2 điểm trường; nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt nam anh hùng Trương Thị Thắm, nhận đỡ đầu 4 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường; tặng gần 100 suất quà cho mẹ VNAH, thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Khánh An và đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 7 bồn chứa nước ngọt, 50 áo phao tập bơi, 2 dàn máy tính, 1000 cuốn vở, 20 xe đạp cho UBND xã, các điểm trường, gia đình khó khăn và các em học sinh nghèo; 300 cán bộ, đoàn viên đồng loạt ra quân trồng 500 cây bằng lăng, 2000 cây xà cừ và vệ sinh, phát quang 3km đường liên xã; tặng công trình thắp sáng đường quê. Tổng giá trị các hoạt động các đơn vị đóng góp tại chương trình trị giá gần 4 trăm triệu đồng.

       Ngày 23/7/2019, Cảng hàng không Cà Mau tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau và Đền thờ 10 Anh hùng liệt sỹ khởi nghĩa Hòn Khoai. Tại đây, đoàn đã dành một phút mặc niệm, dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chương trình có sự Tham gia của Toàn thể CB-CNV Cảng hàng không Cà Mau và các đơn vị kết nghĩa, gồm: ĐTN và Hội LHPN phường 6 thành phố Cà Mau, ĐTN Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau, ĐTN và Tổ Phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Cà Mau, ĐTN Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cà Mau, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau, Đại diện Hãng hàng không VASCO tại Cà Mau, Chi đoàn Khối Tham mưu an ninh Công an thành phố Cà Mau.

 

Buổi sáng cùng ngày, đoàn cũng đã dành thời gian đến thăm và tặng quà cho mẹ thăm mẹ VNAH Lữ Thị Thảnh, mẹ VNAH Ngô Thị Chuỗi. Tại nhà mẹ Lữ Thị Thảnh và mẹ Ngô Thị Chuỗi, đại diện Cảng hàng không Cà Mau đã ân cần thăm hỏi về sức khoẻ, tình hình đời sống của các mẹ, thể hiện lòng tri ân những đóng góp mà các mẹ, các thương binh, bệnh binh, thân nhân của các liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh để dành lại độc lập tự do cho Tổ Quốc. Đồng thời động viên, chia sẻ những khó khăn mất mát của các gia đình chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sỹ, mong các gia đình sống vui, sống khoẻ động viên con cháu tiếp tục vượt qua khó khăn, tạo dựng, chăm lo cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

          Đây là những hoạt động ý nghĩa nhân dịp 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, mang đậm dấu ấn của tinh thần đoàn kết, xung kích của tuổi trẻ Cảng hàng không Cà Mau, thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” đối với những người có công với cách mạng; góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức cho đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc; trách nhiệm phải sống, chiến đấu, lao động, học tập để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phấn đấu đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Một số hình ảnh hoạt động của Cảng hàng không Cà Mau:

 

 

 

Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau.

 

 

 

 

Viếng nghĩa trang 10 anh hùng liệt sỹ khởi nghĩa Hòn Khoai.

 

Thăm và tặng quà cho mẹ VNAH.

 

Cà Mau, ngày 23 tháng 07 năm 2019

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.