Nhân dịp Kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ Nữ (08/03/1910 – 08/03/2020), 1890 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. CHK Cà Mau đã tổ chức nhiều hoạt động để ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế Phụ Nữ và truyền thống của Phụ nữ Việt Nam.

Hưởng ứng phát động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, nhằm lan tỏa, tôn vinh giá trị áo dài Việt Nam. Từ ngày 02/03/2020, CHK Cà Mau đã phát động chương trình “Tuần lễ Áo Dài”. Theo đó, toàn thể CB-CNV nữ sẽ mặc đồng phục áo dài trong thời gian làm việc từ ngày 02/03/2020 đến hết ngày 08/03/2020.

 

Thực hiện theo sự hướng dẫn của Ban Thường vụ Công đoàn TCTCHKVN. Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Đoàn thanh niên CHK Cà Mau tổ chức chương trình tham quan với chủ đề “Gắn kết yêu thương” dành cho CB-CNV nữ CHK Cà Mau.

Nằm trong chuỗi chương trình là hoạt động về nguồn tại khu di tích lịch sử Rạch Gầm – Xoài Mút, tỉnh Tiền Giang.  Tại đây, các CB-CNV có dịp ôn lại ý nghĩa lịch sử trận đánh Rạch Gầm – Xoài Mút năm 1875, tinh thần đoàn kết, quật khởi của các vị anh hùng dân tộc.

 

Kết hợp với chương trình vận động tại Khu du lịch sinh thái Lan Vương, tỉnh Bến Tre. CB-CNV đã có dịp tham gia vào các chò trơi tập thể tại đây như: chèo xuồng ba lá, đạp xe qua cầu khỉ, giữ thăng bằng trên cầu lắc, tát mương bắt cá, bịt mắt bắt vịt… và chương trình văn hóa, văn nghệ tại Trạm dừng chân Mekong Tiền Giang.

Các hoạt động này đã thu hút 100% nữ CB-CNV CHK Cà Mau tham gia. Tại đây, các chị em có cơ hội giao lưu, chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong cuộc sống, trong công tác chuyên môn tại đơn vị. Đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phát huy 4 đức tính của người phụ nữ trong thời kỳ mới “Tự tin – Tự trọng – Trung Hậu – Đảm đang”.

Phát biểu tại chương trình Gala “Gắn kết yêu thương”, Đ/c Trần Thị Hồng Mai - đại diện lãnh đạo CHK Cà Mau ghi nhận sự phấn đấu vươn lên của chị em phụ nữ, đã không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, vừa xây dựng gia đình hạnh phúc vừa khẳng định vị trí của mình trong xã hội, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, của ngành hàng không dân dụng Việt Nam. Bên cạnh đó cũng bày tỏ mong muốn các chị em luôn luôn duy trì tinh thần đoàn kết, gắn bó, cùng nhau giúp đỡ, hỗ trợ nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

Đại diện cho toàn thể chị em phụ nữ Cảng hàng không Cà Mau, đồng chí Nguyễn Hải Bình – Chủ tịch Công đoàn – đã bày tỏ cảm nghĩ và tiếp tục khẳng định “Phụ nữ là một phần không thể thiếu trong xã hội, phụ nữ CHK Cà Mau mong muốn đóng góp sức lực của mình, duy trì tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ và chia sẽ để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.

 

Cà Mau, ngày 10 tháng 03 năm 2020

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.