Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam cũng như kế hoạch khẩn nguy của Cảng hàng không Cà Mau, vừa qua, Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức đợt diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2017.

        Mục đích của đợt diễn tập là nhằm xây dựng cơ chế vận hành theo tình huống và trình độ tổ chức, chỉ huy hiệp đồng, thứ tự công tác điều hành của cán bộ công nhân viên Cảng hàng không Cà Mau với các cơ quan, đơn vị phối hợp trong công tác khẩn nguy - cứu nạn khi tàu bay gặp sự cố trong khu hoạt động bay; nâng cao ý thức sẵn sàng cho toàn thể CBNV của Cảng hàng không Cà Mau; chủ động ứng phó với mọi tình huống khẩn nguy có thể xảy ra và khả năng thực hành, sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng phục vụ công tác khẩn nguy - cứu nạn cho các cơ quan, đơn vị và các lực lượng có trách nhiệm.

        Đợt diễn tập lần này có sự tham gia nhiệt tình của toàn thể CBNV Cảng hàng không Cà Mau, các lực lượng hiệp đồng cùng các đơn vị trong ngành hàng không, bao gồm: Công an tỉnh Cà Mau, Công an TP. Cà Mau, Phòng Tham mưu Công an tỉnh – Trực ban Công an tỉnh Cà Mau, Công an phường 9, Công an Phường 6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Trạm Radar 23, đại diện Cảng vụ HKMN tại Cà Mau, đại diện Hãng hàng không Vasco tại Cà Mau, Đài KSKL Cà Mau, đại diện VAECO tại Cà Mau.

       Để chuẩn bị cho đợt diễn tập, Cảng hàng không Cà Mau đã huy động toàn bộ phương tiện, trang thiết bị sẵn có như: Xe chữa cháy, xe cứu thương, xe ô tô, các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ công tác khẩn nguy, công cụ hỗ trợ...

Tình huống diễn tập bao gồm: tàu bay bị chiếu tia laze làm ảnh hưởng đến tầm quan sát của tổ lái, đối phó với nhóm người có vũ khí tấn công vào lực lượng ANHK đang làm nhiệm vụ tại Cảng hàng không Cà Mau, và thực hành chữa cháy tàu bay gặp nạn ngoài đường cất hạ cánh.

      Có thể nói, đợt diễn tập đã kết thúc thành công. Qua đó, Cảng hàng không Cà Mau giúp nâng cao tính chủ động cho cán bộ, công nhân viên nhằm sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn nguy có thể xảy ra liên quan tới hoạt động bay và cơ sở hạ tầng nhà ga, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác phối hợp hiệp đồng với các lực lượng của địa phương trong công tác khẩn nguy cứu nạn hàng không.

Một số hình ảnh của đợt diễn tập

 

Các đơn vị phối hợp có mặt tại TT Hiệp đồng khẩn nguy Cảng hàng không Cà Mau.

 

Bà Trần Thị Hồng Mai – PGĐ Cảng hàng không Cà Mau triển khai tình huống diễn tập.

 

Đội hình chữa cháy sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Thực hành chữa cháy tình huống giả định tàu bay gặp nạn ngoài đường cất hạ cánh.

 

Cà Mau, ngày 06 tháng 01 năm 2018

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.