Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tỏ lòng tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha ông đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018) và 50 năm ngày chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018).

 

 

Nhân dịp này, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" cũng như tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đến toàn thể CBNV. Cùng với chiến thắng lịch sử hào hùng của quê hương, đất nước, cách đây 50 năm, chiến thắng Đồng Lộc đã đi vào lịch sử, trở thành đỉnh cao của cuộc chiến tranh nhân dân; là chiến thắng của tinh thần dũng cảm, ý chí kiên cường sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc. Chiến thắng Đồng Lộc là tấm gương hy sinh quên mình của lực lượng thanh niên xung phong. Trong đó, sự hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong đã trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

       Ngày 20/7/2018, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau tham gia chương trình tặng quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau do ĐTN Phòng CSGT đường bộ tỉnh Cà Mau tổ chức. Tại đây, đoàn đã tổ chức tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bao gồm bình lọc nước, tập học sinh và mũ bảo hiểm; động viên các em yên tâm học tập. Ngoài ra, đoàn còn tham gia vệ sinh khu vực bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ tại xã Đất Mũi và giao lưu bóng đá với ĐTN tại địa phương.

       Ngày 22/7/2018, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” tại nhà mẹ VNAH Khấu Thị Các. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên tiến hành dọn cỏ, trồng cây xanh, sửa lại máy tôn và dọn dẹp khuôn viên xung quanh nhà mẹ.

       Sáng ngày 26/7/20018, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau cùng với các đơn vị kết nghĩa tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau và Đền thờ 10 Anh hùng liệt sỹ khởi nghĩa Hòn Khoai. Tại đây, đoàn đã dành một phút mặc niệm, dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn cũng đã dành thời gian đến thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Khấu Thị Các. Tại nhà mẹ Khấu Thị Các, đại diện Cảng hàng không Cà Mau đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ của mẹ, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những mất mát hy sinh của mẹ và gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

          Thông qua các hoạt động của mình, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau nhắc nhở mỗi đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc; trách nhiệm phải sống, chiến đấu, lao động, học tập để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phấn đấu đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọ.

          Một số hình ảnh hoạt động của ĐTN Cảng hàng không Cà Mau:

Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau.

 

Viếng nghĩa trang 10 anh hùng liệt sỹ khởi nghĩa Hòn Khoai.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Khấu Thị Các.

 

Cà Mau, ngày 28 tháng 07 năm 2018

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.