Căn cứ theo nhu cầu thực tế cũng như kế hoạch huấn luyện, đào tạo năm 2018, sáng ngày 25/12/2018, Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện Tân Sơn Nhất khai giảng khóa huấn luyện định kỳ An toàn hàng không và An toàn sân đỗ năm 2018 cho toàn bộ CBNV phục vụ trực tiếp theo quy định của Cục hàng không dân dụng Việt Nam.

 

Thầy Phan Hoà – TT Đào tạo – Huấn luyện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trực tiếp giảng dạy tại Cảng hàng không Cà Mau.

Được biết, An toàn sân đỗ là một môn học bắt buộc phải được đào tạo theo yêu cầu của Cục hàng không dân dụng Việt Nam. Việc nắm chắc và tuân thủ những quy định liên quan đến an toàn sân đỗ sẽ mang lại lợi ích to lớn. Ngược lại, nếu không tuân thủ sẽ gây ra thương tổn cho con người, hư hỏng máy bay, trang thiết bị, tài sản.

Mục đích của khoá học là nhằm cập nhật các kiến thức về an toàn hàng không, an toàn sân đỗ, các quy định và cách thức hoạt động trên sân đỗ nhằm đảm bảo an toàn trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, khoá học còn giúp cho học viên làm quen với khu vực sân đỗ và các vấn đề hoạt động trên sân đỗ; hiểu về các nguyên tắc vận hành trên sân đỗ để đảm bảo chất lượng công việc và đảm bảo sự an toàn của bản thân, đồng nghiệp.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có những kiến thức và kỹ năng, như: hiểu được những nguy cơ gây mất an toàn cho máy bay, người làm việc, hành khách, tài sản, uy tín của hãng hàng không, của đơn vị... để có biện pháp kiểm soát/ phòng ngừa phù hợp; hiểu biết các quy định về an toàn nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho hành khách, tàu bay, phương tiện, trang thiết bị phục vụ tàu bay...; nắm bắt được cách xử lý các tình huống bất thường trên sân đỗ; hình thành ý thức cao về an toàn khi hoạt động trên sân đỗ...

 

Cà Mau, ngày 26 tháng 12 năm 2018

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.