Nhằm nâng cao hiệu quả và phát huy vai trò của lực lượng PCCC cơ sở, tăng cường khả năng sẵn sàng phối hợp chữa cháy kịp thời và hiệu quả, ngày 16/1/2019, Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Công an tỉnh Cà Mau tổ chức khoá huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho toàn bộ CBNV đang làm việc tại Cảng.

 

 

Tham dự lớp huấn luyện có lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Công an tỉnh Cà Mau, lãnh đạo Cảng hàng không Cà Mau và toàn thể cán bộ, nhân viên.

Tại khoá huấn luyện, lực lượng PCCC chuyên ngành đã được nghiên cứu các văn bản pháp luật về PCCC và CNCH. Song song đó, CBNV Cảng hàng không Cà Mau còn được các giảng viên giàu kinh nghiệm phổ biến, truyền đạt những kiến thức cơ bản, thiết thực trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, các văn bản pháp luật mới; các kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Sau khi được truyền đạt về lý thuyết, CBCNV đã được giảng viên hướng dẫn thực hành cách thức sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy trang bị tại đơn vị để xử lý tình huống cháy cụ thể; tổ chức công tác cứu nạn cứu hộ; đảm bảo an toàn về người, tài sản cho đơn vị.

Đội phòng cháy chữa cháy của Cảng hàng không Cà Mau đã tham gia huấn luyện nghiêm túc, đúng nội quy, quy định; đã tiếp thu những kiến thức cơ bản, thiết thực về phòng cháy chữa cháy để tiếp tục duy trì an toàn phòng cháy chữa cháy cho đơn vị.

Kết thúc khóa huấn luyện, giáo viên đã tiến hành kiểm tra lý thuyết, thực hành và thể lực của lực lượng PCCC cơ sở bằng bài kiểm tra chạy 100m và 1500m theo từng nhóm tuổi theo quy định. Kết quả hầu hết CBNV trong danh sách kiểm tra điều hoàn thành tốt bài kiểm tra. Riêng 2 trường hợp chưa đạt yêu cầu về thể lực, Cảng hàng không Cà Mau sẽ lên kế hoạch tập luyện riêng cho các đồng chí và tiến hành kiểm tra sau 3 tháng.

Có thể nói, khoá huấn luyện đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, phòng ngừa cháy nổ..., cũng như trình độ nghiệp vụ, kỹ-chiến thuật chữa cháy và CNCH cho lực lượng PCCC chuyên ngành của đơn vị.

Thời gian tới, lực lượng phòng cháy chữa cấp cơ sở của Cảng hàng không Cà Mau sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị Phòng cháy chữa cháy của tỉnh và thành phố Cà Mau để huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho đơn vị nhằm duy trì và tăng cường khả năng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn theo quy định.

Một số hình ảnh của đợt huấn luyện:

 

 

Thực hành sử dụng bình oxy.

 

 

Giáo viên hướng dẫn sơ cứu nạn nhân.
 

Tập luyện các động tác di chuyển nạn nhân.

 

viên học cách sử dụng quần áo bảo hộ.

 

 

 

Triển khai đội hình chữa cháy 2 lăng B.

 

Kiểm tra thể lực của đội chữa cháy chuyên ngành.

 

Cà Mau, ngày 17 tháng 01 năm 2019

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.