Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ đã có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và thân nhân các gia đình có công với cách mạng. 
Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bằng tình cảm sâu sắc và tinh thần trách nhiệm, chiều tối ngày 26/7, đoàn viên thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ đã tham gia chương trình “Thắp nến tri ân”, “ Lễ dâng hương” tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc, đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Long Tuyền, Quận Bình Thủy - TP Cần Thơ  do Quận Đoàn Bình Thủy  tổ chức.

Trong dịp này, Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng 20 phần quà cho thân nhân liệt sĩ, các gia đình chính sách và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. 
Trước đó, BCH Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như:

  • Tổ chức lễ phát động và nhắn tin ủng hộ cho chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Cụ thể mỗi CBNV thực hiện nhắn tin ủng hộ kinh phí xây khu tưởng niệm theo cú pháp “GM” gửi 1407. Việc làm này  như  một nén tâm nhang tri ân thành kính dâng lên hương hồn các anh đã ngã xuống để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam; bên cạnh đó nâng cao nhận thức để phát huy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và  tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa.
  •  Phối hợp cùng đoàn viên thanh niên các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không đến thăm hỏi và tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn 3 phường giáp ranh sân Bay: Trà An, Long Hòa, Thới An Đông.

Đây là những việc làm thiết thực, trở thành hoạt động truyền thống thường niên của Công đoàn và Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ thể hiện tình cảm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, người lao động đồng thời bày tỏ tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, giáo dục lòng yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ mai sau. 
* Một số hình ảnh hoạt động trong đợt kỷ niệm:
+ Thăm nghĩa trang Liệt sĩ – Thắp nến tri ân:

+ Thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng:


+ Nhắn tin hưởng ứng chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa:

Lê Thị Mỹ Hằng
Cảng HKQT Cần Thơ