Tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống đạo lý Uống nước nhớ nguồn, nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 và hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động, được sự cho phép của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, sáng ngày 20/04/2021 (mùng 9 tháng 3 Tân Sửu), cấp ủy Chi bộ cơ sở, Ban Giám đốc, Đại diện Công đoàn cơ sở và các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ đã tổ chức trồng cây xanh tại Đền thờ các Vua Hùng thành phố Cần Thơ.

Hoạt động này nhằm mục đích tuyên truyền ý nghĩa lịch sử và truyền thống của ngày Quốc Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương mùng Mười tháng Ba âm lịch hàng năm, cùng nhau hướng về quê hương, cội nguồn dân tộc, tri ân công đức tổ tiên, cùng chung sức chung lòng tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Hoạt động này cũng góp thêm một phần nhỏ bé để thực hiện mong muốn của Bác Hồ, xây dựng đất nước Việt Nam “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Bác Hồ cũng nhấn mạnh vai trò của việc trồng cây, bảo vệ môi trường “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây”. 

Hoạt động cũng đồng thời đóng góp một phần mang ý nghĩa xã hội hóa để xây dựng công trình Đền thờ các Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ.

Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ nhân dịp chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2021).

Một số hình ảnh được ghi nhận tại chương trình:

Cảng HKQT Cần Thơ