Nhằm tăng cường công tác bảo đảm an ninh an toàn hàng không, nâng cao năng lực đảm bảo an ninh hàng không cho lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, Ngày 31/3/2022 Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ  đã phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ tổ chức huấn luyện nhận biết chất nổ, tiền chất nổ, các thiết bị nổ  cho lực lượng an ninh hàng không.

Mục đích của đợt huấn luyện là nhằm nâng cao năng lực đảm bảo an ninh hàng không, khả năng nhận biết chất nổ, tiền chất nổ, các thiết bị nổ cho lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm an ninh an toàn cho hoạt động bay;

Tham gia khoá học, học viên đã được các giáo viên nhiều kinh nghiệm của Ban Công Binh -  Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ truyền đạt kiến thức cơ bản vật liệu nổ, tiền chất nổ, các thiết bị nổ cũng như phương thức thủ đoạn cất giấu của các đối tượng khủng bố.

Bên cạnh đó các học viên còn được tiếp xúc thực tế vật liệu nổ, tiền chất nổ, các thiết bị nổ và thực hành nhận dạng hình ảnh qua máy soi tia X.

Với những kiến thức được trang bị sau khóa học, lực lượng an ninh hàng không có thể vận dụng ngay vào thực tiễn công việc nâng cao khả năng chuyên môn nghiệp vụ và là kiến thức nền tảng để tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về thuốc nổ, tiền chất nổ; các thiết bị nổ... nhằm chủ động xây dựng, triển khai các phương án phòng ngừa, phương án đấu tranh hiệu quả đối với các hành vi can thiệp bất hợp pháp nếu xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Một số hình ảnh của khoá học:

 

 

 

Nguồn : CHKQTCT