Với mong muốn cải tiến và phát huy hiệu quả tối ưu trong công tác và chuyên môn và quản lý các trang thiết bị tại đơn vị đạt hiệu quả hơn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực và nâng cao năng suất làm việc một cách khoa học của đội ngũ cán bộ nhân viên.

Được sự động viên và khích lệ của Ban giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, anh Trần Kiêm Thành - Trưởng phòng Kỹ thuật hạ tầng đã cùng với các cộng sự tập trung nghiên cứu, tìm tòi, thiết kế và xây dựng hoàn thiện Hệ thống các phần mềm hữu ích để ứng dụng vào công tác quản lý các công việc chuyên môn:

  1. Phần mềm tự động cập nhật lịch bay từ SMIS lên website
    • (Nhóm tác giả: Trần Kiêm Thành, Mạnh Xuân Hải)
  2. Phần mềm kiểm soát – phát hiện hành khách có tên trong danh sách đen của Cục hàng không Việt Nam
    • (Nhóm tác giả: Trần Kiêm Thành, Mạnh Xuân Hải)
  3. Phần mềm ứng dụng nền tảng Appsheet platform trong quản lý Trang thiết bị mặt đất tại Cảng HKQT Cần Thơ
    • (Nhóm tác giả: Huỳnh Hữu Minh, Trần Chí Công)
  4. Hệ thống máy tính hóa công tác bảo trì (CMMS- Computerized maintenance management systems)
    • (Nhóm tác giả: Trần Kiêm Thành, Mạnh Xuân Hải, Phạm Tấn Phường)

Sau khi nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm hoàn tất, các ứng dụng phầm mềm trên đã được Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho phép áp dụng thử nghiệm vào thực tế tại đơn vị nhằm xem xét tính hiệu quả, phát hiện các điểm cần chỉnh sửa và tính hiệu quả mà các ứng dụng mang lại.

Qua thời gian thử nghiệm các hệ thống phần mềm ứng dụng đã được ghi nhận là một giải pháp hữu ích, khoa học và tiết kiệm chi phí trong công tác quản lý cho đơn vị. Do đó, với các phản hồi tích cực mà các phần mềm mang lại, Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã mạnh dạn đề xuất với Hội đồng Khoa học Công nghệ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) xem xét và công nhận đây là các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Ngày 28 tháng 7 năm 2022, Tổng Giám đốc - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã quyết định công nhận 04 hệ thống phần mềm ứng dụng trên của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là  “Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” năm 2022. Đồng thời, tuyên dương khen thưởng trên toàn Tổng công ty.

Đây là một vinh dự và cũng là động lực hết sức to lớn đối với tập thể Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nói chung và các nhóm tác giả nói riêng để khích lệ tinh thần và khuyến khích cán bộ nhân viên không ngừng phát triển trong các hoạt động nghiên cứu sáng tạo, phát huy sáng kiến, sáng chế trong Tổng công ty thời gian tới.

 

        

Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tuyên dương các cá nhân có đề tài được công nhận sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2022.

Cảng HKQT Cần Thơ