“ Tổ chức các hoạt động phòng, chống Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Côn Đảo”

Sáng ngày 10/6/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 100 cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc Cảng hàng không (CHK) Côn Đảo và các đơn vị hoạt động tại CHK Côn Đảo.

Tại các điểm lấy mẫu, cán bộ, nhân viên, người lao động được cơ quan chức năng phân luồng, hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Các mẫu xét nghiệm được Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo đóng gói, bảo quản, vận chuyển bằng đường hàng không về CDC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế;

Chương trình lấy mẫu trên được thực hiện trong kế hoạch chung của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ khoảng 11.000 người dân trên địa bàn huyện Côn Đảo, truy vết người tiếp xúc với ca bệnh để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời, ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng. Kết quả xét nghiệm sẽ được Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo thông báo sau khi nhận được kết quả từ CDC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Song song các hoạt động lấy mẫu xét nghiệm, CHK Côn Đảo phối hợp với CDC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị rà soát, lập danh sách chuẩn bị cho đợt tiêm vắc - xin phòng chống Covid-19 (đợt 2) cho cán bộ, nhân viên CHK Côn Đảo đã được tiêm phòng đợt 1. Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Côn Đảo, toàn thể Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Côn Đảo tích cực đóng góp cho quỹ hoạt động mua vắc- xin và phòng chống dịch Covid-19 của  Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tin Bài: Cảng Hàng Không Côn Đảo