TỔ CHỨC DIỄN TẬP KHẨN NGUY XỬ LÝ HÀNH VI CAN THIỆP BẤT HỢP PHÁP  “TẤN CÔNG HÀNH KHÁCH, NHÂN VIÊN HÀNG KHÔNG TẠI NHÀ GA HÀNG KHÔNG BẰNG VŨ KHÍ THÔ SƠ” NĂM  2018 TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG CÔN ĐẢO

Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, sẵn sàng ứng phó tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không, sân bay. Nhằm giúp cho cán bộ, công nhân viên nắm được nhiệm vụ và thứ thự hành động xử lý tình huống khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động của cảng hàng không sân bay.

Cơ Chế Vận Hành Tham Mưu Chỉ Huy

7 giờ 00 phút ngày 13 tháng 11 năm 2018, Cảng hàng không Côn Đảo đã tổ chức buổi Diễn tập Khần nguy xử lý hành vi can thiệp bất hợp pháp “Tấn công hành khách, nhân viên hàng không tại nhà ga hàng không bằng vũ khí thô sơ” năm 2018 tại Cảng hàng không Côn Đảo. Đến dự buổi diễn tập có Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo thống nhất công tác phòng, chống biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, khẩn nguy cứu nạn  hàng không huyện Côn Đảo và các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Phát huy từ đợt diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở về tình huống giả định: “xử lý hành vi gây rối trật tự, tấn công nhân viên an ninh tại Cảng hàng không Côn Đảo” năm 2017. Nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP và lãnh đạo huyện Côn Đảo, trong đợt diễn tập năm 2018, Cảng hàng không Côn Đảo đã chú trọng hơn về công tác quy mô, chất lượng con người, trang thiết bị phục vụ diễn tập. Quy mô diễn tập gồm hai phần. Phần một là phần vận hành cơ chế tham mưu chỉ huy về hành động xử lý ban đầu của Cảng hàng không Côn Đảo, của Ban Chỉ đạo thống nhất công tác phòng, chống biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, khẩn nguy cứu nạn  hàng không huyện Côn Đảo và các đầu mối phối hợp hiệp đồng liên quan. Phần hai là phần diễn tập thực binh bao gồm tổ hợp các hành động của lực lượng an ninh hàng không, Công an, Quân đội, Biên phòng, lực lượng chữa cháy, y tế…

Lực lượng Công an bắt giữ đối tượng gây rối, sơ tán những hành khách khác và người bị thương 

Buổi diễn tập đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Qua công tác diễn tập, đã đánh giá khả năng đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng của Cảng hàng không Côn Đảo và của các lực lượng phối hợp hiệp đồng; bổ sung hoàn chỉnh cho phương án kế hoạch khẩn nguy của cảng hàng không Côn Đảo.