Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam. Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những con người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường… sẵn sàng lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Để đất nước được giải phóng, được thống nhất như ngày hôm nay, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “ tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng HK Đồng Hới dâng hương tại đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.

     Kế thừa truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, trong các cuộc đấu tranh trường kỳ vô cùng gian khổ và ác liệt vì độc lập tư do, thống nhất Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ tổ quốc của dân tộc. Đất nước ta và nhân dân ta, đã phải trải qua biết bao gian khổ, đau thương mất mát. Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường. Hàng ngàn, hàng vạn các đồng chí thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để cho chúng ta có được sống trong độc lập, tự do, hoà bình và phát triển như ngày hôm nay.

Các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng HK Đồng Hới dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Ba Dốc.
Đoàn thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới dâng hương tại các phần mộ

     Với tinh thần đó. Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương bình liệt sỹ Việt Nam 27/7/1947 – 27/7/2022. Công đoàn – Đoàn thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới phối hợp cùng các đơn vị đóng trên địa bàn Cảng (Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Đồng Hới, Đài kiểm soát không lưu Đồng Hới và Đại diện hãng hàng không Vietnamairline tại Đồng Hới) tổ chức dâng hương, dâng hoa tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ (Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình) và nghĩa trang Ba Dốc (xã Lý Trạch – huyện Bố Trạch – tỉnh Quảng Bình) nhằm tri ân và tưởng nhớ đến công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập – tự do của tổ quốc. Cùng ngày Đại diện tổ chức Công đoàn – Đoàn thanh niên đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình thương binh, liệt sỹ là thân nhân của cán bộ nhân viên trong đơn vị Cảng hàng không Đồng Hới.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông