Ngày 23/11/2022, Cảng HKQT Nội Bài phối hợp với Bệnh viện quân y 108 tổ chức “Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022” trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam (18/11/1966- 18/11/2022).

Sáng nay, tại trụ sở Nhà điều hành Cảng HKQT Nội Bài, người lao động tại Cảng đã thực sự có một ngày hội mang đầy ý nghĩa nhân văn: “Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022”. Trực tiếp tham gia hiến máu có đại diện Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Cảng HKQT Nội Bài cùng hơn 300 cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên của các đơn vị trực thuộc Cảng. Sau 04 tiếng tham gia hiến máu, Cảng HKQT Nội Bài đã hiến tặng được 315 đơn vị máu.

Đại tá Vũ Xuân Nghĩa – Phó giáo sư, Tiến sỹ, Phó chủ nhiệm Ủy ban Truyền máu Bệnh viên 108 chia sẻ: “Chúng tôi thực sự xúc động trước tinh thần nhiệt tình tham gia hiến máu của Cảng HKQT Nội Bài. Ở đây không chỉ có lực lượng đoàn viên thanh niên mà còn có sự hiện diện, trực tiếp tham gia hiến máu của các vị lãnh đạo Cảng điều đó càng khích lệ tinh thần của nhân viên và các y bác sỹ chúng tôi. Hơn 300 đơn vị máu thu được rất đáng quý để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bộ đội và nhân dân. Hy vọng những nghĩa cử cao đẹp của Cảng HKQT Nội Bài sẽ không ngừng lan tỏa…”.

“Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022” được Cảng HKQT Nội Bài tổ chức nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, khơi dậy tình đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn; nâng cao nhận thức của Công đoàn viên, Đoàn viên thanh niên và người lao động của Cảng về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; đồng thời hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, chia sẻ, yêu thương cộng đồng, cống hiến cho xã hội, góp phần đảm bảo đủ lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh. Đây cũng là chương trình thiết thực chào mừng ngày thành lập Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam (18/11/1966 – 18/11/2022) và hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, “mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người”.

Anh Nguyễn Hà Thanh, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ: “Hoạt động hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên được đông đảo CBCNV các đơn vị của Cảng tham gia để cùng cộng đồng khắc phục tình trạng khan hiếm máu, kịp thời cứu chữa bệnh nhân, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong công tác hiến máu nói riêng và hoạt động tình nguyện nói chung. Ngày hội năm nay đã tiếp nhận được 315 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 15 đơn vị máu đã đề ra ban đầu. Hiến máu đang dần trở thành một nét văn hóa đầy tính nhân văn, nhân ái của mỗi đơn vị, mỗi cá nhân tại Cảng HKQT Nội Bài.”.

Theo ghi nhận, tại Cảng HKQT Nội Bài, có nhiều người lao động đã liên tục tham gia hiến máu từ nhiều năm qua và vẫn duy trì cho tới hiện tại, có những cặp vợ chồng cùng làm việc tại Cảng cũng hẹn nhau đi hiến máu. Ai cũng mong muốn máu của mình đủ tiêu chuẩn để được hiến tặng. Tất cả điều đó thể hiện niềm tin tưởng những giọt máu đào đã trao tặng sẽ được trân trọng và kịp thời cứu trợ cho những bệnh nhân cấp thiết đang rất cần những giọt máu nghĩa tình.

“Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022” với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” được tổ chức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, phong trào hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong những năm tiếp theo trên địa bàn Cảng HKQT Nội Bài

* Một số hình ảnh đẹp tại ngày hội

 

 

 

 

 

 

 

Tin bài và ảnh: Cảng HKQT Nội Bài