Đó là chỉ đạo của Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cùng sự đồng thuận của hơn 100 đại biểu đại diện cho gần 2.700 người lao động trong toàn Cảng tại Hội nghị Người lao động Cảng HKQT Nội Bài năm 2023 vừa được tổ chức sáng ngày 11/4/2023.

Ông Tô Tử Hà - Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài thay mặt Đoàn chủ tịch phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 và kế hoạch, phương hướng trọng tâm thực hiện nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo kết quả Hội nghị Người lao động của các đơn vị trực thuộc Cảng; Báo cáo kết quả tiếp thu và trả lời kiến nghị của người lao động và phát động phong trào thi đua. 

Năm 2022, Cảng HKQT Nội Bài đã nỗ lực hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam giao. Đặc biệt, Cảng HKQT Nội Bài đã đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ đối với hơn 168 ngàn lượt chuyến bay và hơn 24 triệu lượt khách qua Cảng. Tổng doanh thu đạt hơn 4,6 ngàn tỷ đồng, đạt 146% so với kế hoạch năm 2022. Cảng HKQT Nội Bài thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được đảm bảo và cải thiện so với năm trước. Tính đến cuối tháng 3/2023, tổng số lao động toàn Cảng là 2.678 người, trong đó lao động nữ là 847 người, chiếm gần 32%. Trong năm qua, Cảng HKQT Nội Bài đã luôn quan tâm đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công tác chăm lo an sinh xã hội, đời sống và hoạt động của các đoàn thể, các chính sách đối với người lao động như: đảm bảo đầy đủ kịp thời chế độ tiền lương, chế độ bảo hiểm, phụ cấp cho người lao động theo quy định; tổ chức các công tác động viên thăm hỏi người lao động và nhiều hoạt động xã hội khác, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

“Có thể khẳng định, thời gian qua, toàn thể CBCNV Cảng HKQT Nội Bài đã nỗ lực với tinh thần cao nhất vượt qua đại dịch, phục vụ sản lượng bay nội địa phục hồi và tăng trưởng cao chưa từng thấy, vượt 40% so với đỉnh cao của năm 2019. Không những đảm bảo hoạt động cho Cảng HKQT Nội Bài mà chúng ta còn hỗ trợ cho các Cảng hàng không khác. Những thành tựu đó đã được Lãnh đạo Tổng công ty đánh giá cao, được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tặng cờ thi đua… Có được thành tích đó là nhờ sự đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực với tinh thần cao nhất của toàn thể CBCNV”, ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ. “Trong thời gian tới, chúng ta xác định sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thử thách, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt chỉ tiêu sản lượng vận chuyển cao trong điều kiện cơ sở hạ tầng chưa phát triển tương ứng. Tuy vậy với bề dày truyền thống của Cảng HKQT Nội Bài, với tinh thần quyết tâm cống hiến, tôi tin chúng ta sẽ tiếp tục chinh phục mọi mục tiêu. Thử thách càng lớn, tinh thần càng phải cao”, ông Hà tin tưởng.

Hội nghị đồng thuận tuyệt đối với phương hướng hoạt động của năm 2023, nhất trí với các chỉ tiêu thi đua năm 2023. 100% đại biểu cam kết thực hiện tốt phong trào thi đua năm 2023 với mục tiêu “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” giai đoạn 2022-2025.

Toàn thể Đại biểu nhất trí biểu quyết với nội dung hội nghị

Hội nghị Người lao động Cảng HKQT Nội Bài năm 2023 đã phát huy sự đồng thuận, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện cùng sự quyết tâm cao của các tổ chức đoàn thể. Hội nghị là dịp để người sử dụng lao động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được hiểu, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống xã hội của Cảng HKQT Nội Bài trong những năm tiếp theo.

 

Tin bài và ảnh: Cảng HKQT Nội Bài