Sáng ngày 09/12/2022, tại Cảng HKQT Nội Bài đã diễn ra Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an Thành phố Hà Nội trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài – công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị ký kết và triển khai thực hiện Quy chế phối hợp

Tham gia Hội nghị có Ông Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy Hà Nội, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội, Công an Huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sư đoàn Không quân 371, Ủy ban Nhân dân Huyện Sóc Sơn và lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Nội Bài.

Tại Hội nghị, hai đơn vị đã tiến hành sơ kết 03 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 3375/QCPH/CAHN-TCTHKVN ký ngày 17/5/2019 giữa Tổng Công ty và Công an Thành phố Hà Nội trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng HKQT Nội Bài. Đồng thời ký kết lại Quy chế phối hợp mới trên cơ sở bổ sung một số nội dung nhiệm vụ cho phù hợp với tình hình thực tế giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo hai bên nhận định, kể từ khi ký quy chế phối hợp năm 2019 đến nay, Tổng công Cảng hàng không Việt Nam và Công an Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo, duy trì tốt công tác trao đổi thông tin, kịp thời phối hợp xử lý các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự tại Cảng và khu vực giáp ranh; Phối hợp tốt trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, các đoàn nguyên thủ quốc gia, các đoàn khách quốc tế qua Cảng, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, cháy nổ lớn, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an ninh an toàn hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài.

Đ.c Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng HKVN trao Giấy khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu
Đ.c Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội trao Giấy khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu

Ghi nhận những đóng góp của hai đơn vị trong công tác đảm bảo ANTT, an toàn PCCC, cứu nạn, cứu hộ và đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp tại Cảng HKQT Nội Bài, tại Lễ ký kết, Công an Thành phố Hà Nội và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã trao tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân thuộc hai đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện Quy chế trong 03 năm qua.

Đ.c Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội quán triệt, giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc Công an TP Hà Nội

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy Hà Nội, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội nhận định: “Việc sơ kết quá trình thực hiện và ký kết Quy chế phối hợp mới giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là cấp thiết bảo đảm yêu cầu công tác phối hợp trong giai đoạn hoạt động hàng không đang phục hồi mạnh mẽ, thực hiện tốt công tác bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia tại Cảng HKQT Nội Bài, góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng công an trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không với các đơn vị ngành hàng không, nâng cao khả năng hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không tại địa bàn thành phố”. “Tuy vậy, hàng không càng tăng trưởng nóng thì cũng đồng nghĩa gia tăng các loại hình tội phạm như hình sự, ma túy, kinh tế, các hành vi vi phạm pháp luật tại Cảng HKQT Nội Bài như sử dụng giấy tờ giả, vật chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ,... đòi hỏi công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không cần phải được chú trọng hơn nữa. Hai bên cần tiếp tục khắc phục những tồn tại trong thời gian qua để triển khai thực hiện Quy chế mới hiệu quả trong tình hình hiện nay”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết.

Đ.c Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quán triệt, giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty

Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn lực lượng công an, Cục hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn…. đã dành sự quan tâm đặc biệt tới Cảng HKQT Nội Bài – một cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam: “Cảng HKQT Nội Bài có vị trí quan trọng, là cửa ngõ hàng không của Thủ đô Hà Nội, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Việc ký kết Quy chế phối hợp giữa Tổng Công ty và Công an Thành phố Hà Nội là định hướng quan trọng để hai đơn vị tăng cường phối hợp, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn hàng không cho Cảng hàng không trọng yếu này”. Chủ tịch Thanh quán triệt: “Cảng HKQT Nội Bài cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an để sớm xây dựng Kế hoạch phối hợp chi tiết nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung của Quy chế; Hoàn thiện các phương án khẩn nguy của Cảng hàng không phù hợp với nội dung của Quy chế và tình hình thực tế; Tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực của CBCNV đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ; Hiện đại hóa trang thiết bị, phương tiện đảm bảo an ninh an toàn hàng không theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng Công an… trong công tác phối hợp nhằm đảm bảo an ninh an toàn hàng không trong giai đoạn phát triển mới.”

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Sau Lễ ký kết, hai bên bày tỏ tin tưởng việc triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp mới này sẽ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài – Công trình quan trọng liên quan đến An ninh quốc gia.

 

Tin bài và ảnh: Cảng HKQT Nội Bài