Thực hiện chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam và chỉ thị của Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP về việc hành khách bắt buộc khai báo y tế trước chuyến bay, Cảng HKQT Phú Quốc đã chủ động phối hợp với các hãng hàng không triển khai các biện pháp hỗ trợ và hướng dẫn hành khách hoàn thành việc khai báo y tế; và bố trí nhân sự kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực soi chiếu an ninh, đảm bảo 100% hành khách hoàn thành khai báo y tế và không để xảy ra ùn tắc khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Nhân viên phục vụ mặt đất tận tình hướng dẫn hành khách hoàn thành khai báo y tế trước chuyến bay

Cảng HKQT Phú Quốc thường xuyên thông báo qua hệ thống phát thanh và trên màn hình FIDS nhắc nhở hành khách về yêu cầu bắt buộc khai báo y tế trước chuyến bay. Tổ chức đội thanh niên tình nguyện tích cực tuyên truyền, hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo y tế.

Bộ phận an ninh soi chiếu và phục vụ hành khách khi phát hiện hành khách chưa khai báo y tế thì liên hệ ngay với đại diện các hãng hàng không để hãng hàng không hướng dẫn hành khách hoàn thành khai báo y tế theo quy định, đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Thanh niên tình nguyện Cảng HKQT Phú Quốc hỗ trợ hành khách khai báo y tế trước khi làm thủ tục

Cảng HKQT Phú Quốc đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên.

Cảng HKQT Phú Quốc đã chủ động rà soát, trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân cho cán bộ, nhân viên; đặt thêm nước sát khuẩn, thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh, phun khử khuẩn các trang thiết bị, khu vực hành khách, hành lý và những khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao...

      

Hành khách thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, khai báo y tế trước chuyến bay

Cảng HKQT Phú Quốc đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kiên Giang bố trí 02 máy đo thân nhiệt tự động để kiểm soát, đo thân nhiệt hành khách trước khi vào làm thủ tục đi máy bay và trước khi lên hoặc xuống tàu bay. Hành khách trước khi ra, vào nhà ga đều yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khẩn, đo thân nhiệt, đứng đúng khoảng cách...

Cảng HKQT Phú Quốc