Chiều ngày 24/8 Cảng hàng không Thọ Xuân đã phối hợp với các cơ quan chức năng đón 191 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh về Thanh Hoá

Được sự đồng thuận của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, thông qua Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận đăng ký, xét duyệt danh sách, xây dựng phương án đưa 191 công dân, chủ yếu là  những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mất việc, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em... Tỉnh Thanh Hoá sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Trước tình hình mới, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, biến chủng mới làm dịch bệnh bùng phát mạnh, khó kiểm soát, nhiều tỉnh, thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt duy trì và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Cảng hàng không Thọ Xuân đã triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh Thanh Hóa, Cục hàng không, Tổng công ty Cảng HK Việt Nam – CTCP về công tác phòng chống dịch Covid-19;  Bố trí lịch trực, lịch làm việc của CB-NV hợp lý, hạn chế tụ tập đông người, bố trí nhân sự hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của của các yếu tố dịch tễ. Tăng cường quản lý người lao động, theo dõi, nắm bắt thông tin CB-NV từ ngoài tỉnh Thanh Hóa trở về, báo cáo kịp thời và hướng dẫn CB-NV đến cơ sở y tế để khai báo y tế; khuyến cáo CB-NV không đi đến vùng có dịch, không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, nếu ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy định 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) của Bộ Y tế. CB-NV khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 trực tiếp, gián tiếp phải báo cáo kịp thời cho đơn vị biết và khai báo trung thực, đầy đủ, thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế; yêu cầu CB-NV thực hiện đăng ký thường trú, tạm trú, lưu trú với cơ quan chức năng theo các quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 24/8, cảng hàng không Thọ Xuân phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân tiếp tục tiêm Vaccine mũi 2 cho 57/165 CBVN. Trong thời gian tới, Cảng HK Thọ Xuân tiếp tục tuyên truyền toàn thể CBNV nâng cao ý thức phòng chống Covid-19, bảo vệ sức khoe bản thân, gia đình và cộng đồng.

   Văn phòng cảng hk thọ xuân