Trước tình hình diễn biến mới của bệnh dịch Covid- 19 và thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Thanh Hóa, Cục hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng chống dịch Covid-19. Cảng HK Thọ Xuân đã chủ động triển khai công tác phòng chống bệnh dịch Covid -19 nhằm đảm bảo an toàn phục vụ hành khách cũng như việc nâng cao ý thức phòng chống bệnh dịch cho toàn thể CBNV.

C:\Users\LE THI MAY\Downloads\20210601_092434.jpg

Cảng đã thành lập tổ công tác Phòng chống dịch bệnh Covid -19, các Đội chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường phòng, chống dịch bệnh với đầy đủ các phương án. Phối hợp với các đơn vị tổ chức phun khử trùng khi có trường hợp nghi nhiễm bệnh hoặc người có liên quan đến vùng dịch thông qua Cảng, đồng thời khuyến cáo người hành khách và CBNV thực hiện nghiêm sự chỉ đạo và các quy định của các cơ quan chuyên môn về công tác phòng, chống dịch, theo dõi thông tin phòng chống dịch trên các phương tiên thông tin đại chúng để nắm bắt các thông tin chính thống, tuyệt đối không cung cấp các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

C:\Users\LE THI MAY\Downloads\20210601_091812.jpg

Trong công tác phục vụ bay Cảng thực hiện các biện pháp cụ thể như sau: đối với chuyến bay đi Cảng bố trí nhân sự đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào nhà ga hành khách, nhắc nhở hành khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế; đối với chuyến bay đến phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đặt máy quét thân nhiệt và bố trí 02 nhân sự kiểm tra, hướng dẫn hành khách khai báo y tế. Ngoài ra Cảng bố trí thêm các biển hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử  tại các vị trí trong nhà ga (khu vực sảnh trước nhà ga, khu vực quầy làm thủ tục). Vận chuyển hành khách trên các chuyến bay từ TP HCM vào nhà ga, mỗi xe chở khách chỉ chở từ 40-50 người nhằm hạn chế việc tiếp xúc giữa các hành khách. Phối hợp với hãng hàng không cập nhật, tổng hợp danh sách hành khách của tất cả các chuyến bay đi/đến Cảng. Các trường hợp nghi nhiễm hoặc có biểu hiện bất thường sẽ được nhân viên CDC đánh giá đưa đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Bố trí xe cứu thương thường trực để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra. Bố trí phòng kiểm tra cho CB-NV CDC Thanh Hóa khi nghi ngờ, phát hiện hành khách có dấu hiệu bất thường.

C:\Users\LE THI MAY\Pictures\abc..n\DSC_6723.JPG

Đồng thời theo dõi, phối hợp với các đơn vị liên quan ra soát hành khách di chuyển từ vùng dịch thông qua Cảng, thực hiện các công văn 2324 ngày 27/05/2021;  công văn 2206 ngày 21/05/2021 của  sở GTVT Thanh Hóa về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống bệnh dịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; công văn số 14 UBND/ CĐ –UBND ngày 26/05/2021 chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Tỉnh Thanh Hóa, tiếp tục triển khai quyết liệt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; công văn số 7311 UNND/VX ngày 30 /05/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường giám sát đối với công dân từ TP. Hồ Chí Minh sau giãn cách xã hội. Chỉ thị 15 và chỉ thị 16, yêu cầu tất cả những người trở về từ các vùng, điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế, nhất là những người từ thành phố Hồ Chí Minh trở về Thanh Hóa từ 00 giờ 00 ngày 31/5/2021, có trách nhiệm và nghĩa vụ chấp hành: Cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với những người đến, trở về từ quận Gò Vấp; phường Thạnh Lộc, quận 12 và các địa điểm phong toả khác của thành phố Hồ Chí Minh; Cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của Tổ giám sát cộng đồng và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế đối với những người đến, trở về thành phố Hồ Chí Minh (không liên quan đến các điểm phong toả, cách ly xã hội).

Tổng hợp (Văn phòng Cảng)