Ngày 22/12/2018, tại Cảng HK Thọ Xuân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cùng lãnh đạo một số bộ, ngành làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cảng HK Việt Nam – CTCP (ACV) Lại Xuân Thanh, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh Thanh Hóa.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đã thăm Cảng hàng không Thọ Xuân. Sau khi nghe Đại diện ACV,Bộ Giao thông Vận tải báo cáo về tình hình và những tiềm năng phát triển phục vụ hàng không dân dụng tại cảng HK Thọ Xuân. Thủ tướng vui mừng vì những năm gần đây Cảng Hàng không Thọ Xuân đã có bước phát triển tốt, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Thủ tướng đã đồng ý việc nâng cấp cảng hàng không này thành cảng hàng không quốc tế, công suất giai đoạn đến năm 2030 từ 2,5 triệu khách/năm, 5 triệu khách/năm định hướng 2050. Năm 2018, cảng HK Thọ Xuân đã thu hút khoảng gần 1 triệu lượt khách. 


Thủ tướng nhấn mạnh: Muốn làm sân bay thì phải làm tốt dịch vụ. Làm sân bay không chỉ để phục vụ cho người địa phương mà phải phấn đấu trở thành sân bay quốc tế phục vụ khách quốc tế và  giao cho các Bộ ngành liên quan, lập quy hoạch sân bay Thọ Xuân cần bảo đảm tầm nhìn hợp lý, thực hiện phân kỳ để thu hút đầu tư. Việc quy hoạch phát triển Cảng Hàng không Thọ Xuân là định hướng phát triển tốt và bảo đảm để khu vực này trở thành thành phố trong tương lai. Trước mắt, Cảng Hàng không Thọ Xuân phải bảo đảm là cảng hàng không an toàn, văn minh, sạch đẹp. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho Cảng Hàng không Thọ Xuân và Trung đoàn không quân 923.
                                                                                                                      May Bình (VP Cảng HK Thọ Xuân)