Trong hai ngày 17 và 18 tháng 6/2021, Cảng HK Thọ Xuân phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng Huyện Thọ Xuân, tổ chức tiêm chủng Vaccine phòng ngừa dịch covid- 19 cho cán bộ nhân viên.


Theo các chuyên gia y tế đánh giá việc tiêm phòng VaccineCovid-19 hiện nay là một trong những biện pháp hiệu quả, chủ động để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, giúp giảm các biến chứng, di chứng nặng. Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, đặc biệt là với sự xuất hiện và lây nhiễm mạnh của các biến chủng vi rút SARS-CoV-2, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực bao gồm: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Tổng Công Ty Cảng HKVN – CTCP, Cảng HK Thọ Xuân đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên. Theo kế hoạch ngày 17 và 18/06/2021 (đợt 1)sẽ tiêm cho gần 60 CBNV chủ yếu là khối lao động trực tiếp, tiếp xúc với hành khách như: nhân viên An ninh soi chiếu, nhân viên  PVMĐ, nhân viên lái xe, nhân viên vận hành trang thiết bị và nhân viên AN kiểm soát. Dự kiến số CBNV còn lại sẽ được tiêm vào thời gian tiếp theo (đợt 2) khi có thông báo của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa (CDC) và Trung tâm y tế dự phòng Huyên Thọ Xuân.


Trong quá trình thực hiện Trung tâm y tế dự phòng Huyên Thọ Xuân đã tổ chức khu vực tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế; các cán bộ, nhân viên được tiếp nhận và đo thân nhiệt, khai báo y tế và khám sàng lọc sức khỏe (đo mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở, khai thác bệnh sử); tổ chức theo dõi sức khỏe sau tiêm. Đến thời điểm hiện tại các CBNV được tiêm không có biểu hiện bất thường và đã được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. 
Đây là lần thứ nhất (mũi tiêm 1) CBNV Cảng tiêm Vaccine covid -19, lần thứ hai (mũi tiêm thứ 2) sẽ được tiến hành theo quy trình của Bộ Y tế. Sau khi tiêm chủng Vaccine  CBNV Cảng vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (thông điệp 5K) để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

                    (Văn phòng Cảng, tổng hợp)