CẢNG HK THỌ XUÂN: TRẢ LẠI 100 TRIỆU TIỀN MẶT CHO HÀNH KHÁCH ĐỂ QUÊN

Ngày 05/08, tại Cảng HK Thọ Xuân,nhân viên Cảngđã trả số tiền 100.000.000 cho hành khách trên chuyến bay Nha Trang – Thanh Hóa.

Nhân viên cân bằng trọng tải – hướng dẫn chất xếp Nguyễn Duy Thanh- đội Phục Vụ hành khách, trongkhi đang phục vụ trên chuyến bay VJA 570 Nha Trang (Cam Ranh)- Thanh Hóa( Thọ Xuân).Đã phát hiện một xấp tiền mệnh giá 500.000 ở giữa khe ghế số 2A và 2B, tổng giá trị xấp tiền là 100.000.000 (một trăm triệu đồng). Nhận thấy đây là số tiền lớn, đồng chí Thanh đã báo với bộ phận tiếp viên trên máy bay của hãng Vietjet Airlines và báo cáo với Ban giám đốc Cảng.

Ông Trần Sỹ Hiến - Giám đốc Cảng cho hay: “Khi nhặt được số tiền lớn đồng chí Thanh đã trình bày sự việc với Ban giám đốc,có mong muốn gửi lại số tiền cho người đánh mất. BGĐ Cảng chỉ đạo thực hiện đúng quy trình trả lại cho hành khách”. Hành khách bỏ quên số tiền trên máy bay là ông Đỗ Đình Tân (SN 1981) có địa chỉ thường trú tại số 3/18 Trần Quang Khải, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa. Sau khi xác nhận, nhận diện đúng chủ nhân liên quan đến số tiền trên.Bộ phận hành lý thất lạc đã bàn giao đã lập biên bản và bàn giao đủ số tiền 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng) cho hành khách Đỗ Đình Tân.Nhận được nguyên số tiền để quên trên tàu bay ông Tân có nhã ý muốn gửi lại số tiền nho nhỏ như để tỏ lòng cảm ơn nhưng cá nhân Đồng chí Thanh nhận thức đây là nhiệm vụ của một nhân viên hàng không đối với hành khách nên đã kiên quyết từ chối.

Trước đó, ngày 11/07 đồng chí Nguyễn Văn Sinh - nhân viên kiểm soát thuộc đội an ninh Cảng Thọ Xuân trong khi đang làm nhiệm vụ, chuyến bay BL 486 hãng HK JetStar Pacific Airlines, TP. Hồ Chí Minh- Thanh Hóa, phát hiện 1 cặp số màu đen trên xe đẩy. Trong cặp có một số giấy tờ quan trọng và số tiền 50.000.000 (năm mười triệu đồng) và đã bàn giao cho chủ nhân của chiếc cặp là ông Nguyễn Quan Kha (SN 1972) có hộ khẩu thường trú tại khu 5, thị trấn Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Việc phát hiện tài sản bị bỏ quên và trả lại cho hành khách là những việc làm tốt đẹp đã tạo ấn tượng tốt đẹp nơi hành khách, tăng thêm niềm tin, sự quý mến của hành khách đối với Cảng HK Thọ Xuân.

                                                                                                                                    May Bình (VP Cảng HK Thọ Xuân)