Trong hai ngày 10 và 11/03/2018, được sự chỉ đạo của Chi bộ,Ban giám đốc Cảng HK Thọ Xuân, đoàn công tác Cảng HK Thọ Xuân do đồng chí Ngô Sỹ Nguyên – Bí thư Đoàn thanh niên Cảng làm trưởng đoàn. Đoàn Thanh niên (ĐTN) Cảng phối hợp với một số chi đoàn trong ngành tại Cảng HK Thọ Xuân đã tổ chức chuyến đi thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại huyện Quan Sơn, Tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Na Mèo, trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường tiểu học Na Mèo huyện Quan Sơn, Quan Sơn là huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa có đường biên giới tiếp giáp với nước Lào.

Tiếp nốitruyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, sẻ chia với đồng bào miền núi còn khó khăn, Đoàn thanh niên Cảng HK Thọ Xuân cùng sự đồng hành của ĐTN Cảng Vụ HK miền Bắc tại Thọ Xuân, ĐTN đài KSKL Thọ Xuân, ĐTN Vietnam Airlines tại Thanh Hóa… đã tổ chức chuyến đi tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường tiểu học Na Mèo huyện Quan Sơn.

Đại diện Đoàn Thanh niên Cảng HK Thọ Xuân cho biết“Qua tìm hiểu, được biết xã Na Mèo là một trong những xã  nghèo của huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cuộc sống của đồng bào đang còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các em học sinh. Với vai trò là lực lượng xung kích, ĐTN Cảng HK Thọ Xuân chia sẻ những khó khăn cùng lãnh đạo huyện, xã trao đổi, kết nối thông tin và tổ chức thăm hỏi ủng hộ, động viên bà con trong những ngày đầu năm mới". Trước tấm lòng của Đoàn, Ông Nguyễn Ngọc Tiến – Bí thư huyện Quan Sơn nói: "Na Mèo là huyện phụ thuộc chính vào nông nghiệp chăn nuôi, điểm xuất phát thấp, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, Tuy nhiên những năm gần đây, huyện đang tích cực triển khai chương trình nông thôn mới, thay mặt bà con xin ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng của đoàn công tác Cảng HK Thọ Xuân”.

Đoàn đã trao 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó cho học sinh tiểu học xã Na Mèo huyện Quan Sơn.Cô Mai Thị Loan – Hiệu phótrường cho biết: Trường Tiểu học Na Mèo là trường nhỏcủa huyện Quan Sơn học sinh ở đâychủ yếu có 4 dân tộc, người dân tộc Thái, Mường, HMông, người Kinh. Điều kiện học tập của các em học sinh còn khá nhiều khó khăn vì Na Mèo là xã  biên giới thuần nông, cha mẹ học sinh rất nghèo, chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em. Nên việc giảng dạy của các thầy cô trong trường còn nhiều trở ngại nhưng với tấm lòng, nhiệt huyến của các thầy cô nơi đây vẫn luôn quyết tâm gắn bó, mang những kiến thức dạy dỗ các em thành những người con ngoan có ích cho quê hương”.

Chuyến đi của Đoàn công tác Cảng HK Thọ Xuân vào những ngày đầu năm càng thêm phần ý nghĩa hơn khi nhiệt độ các tỉnh miền núi phía Bắc đang ngày càng giảm và những món quà ấm nghĩa tình hy vọng sẽ góp phần sưởi ấm cuộc sống của bà con trong những ngày đông lạnh giá...