Ngày 26/2, Phó Chủ tịch Quốc hội - Ủy viên T.Ư Đảng - Phùng Quốc Hiển, cùng đoàn công tác của Quốc hội, Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa và các lãnh đạo ban ngành Tỉnh Thanh Hóa đã thăm, làm việc tại Cảng hàng không Thọ Xuân.
Báo cáo với đoàn công tác, Ông Trần Sỹ Hiến – Bí thư chi Bộ, Giám đốc Cảng cho biết:Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ban ngành, của Tổng Công ty Cảng HKVN, Cảng HK Thọ Xuân hiện đang cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất cho 04 hãng hàng không với các chặng bay: Thanh Hóa - TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa - Nha Trang. Cảng HKThọ Xuân được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện hiện đại, (hệ thống hạ cánh chính xác ILS và hệ thống đèn tín hiệu hàng không được đầu tư nâng cấp năng lực tiếp nhận, đảm bảo an toàn khai thác)với đội ngũ CBCNV được đào tạo chuyên ngành về hàng không dân dụng, đáp ứng nhu cầu cũng như tốc độ phát triển giao thông đường hàng không của Tỉnh Thanh Hóa nói riêng, khu vực Bắc miền Trung nói chung. 


Sản lượng phục vụ từ lúc khai trươngnăm 2013hành khách là 90,929 lượt khách, đến năm 2018 hành khách đạt 939,409 lượt khách, tăng 933% so với năm 2013. Tháng 07/2017, Cảng HK Thọ Xuân đã phục vụ các chuyến bay Quốc tế đầu tiên - đường bay Thanh Hóa – Bangkok, đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong công tác phục vụ HK dân dụng tại Thanh Hóa. Theo quyết định số 236/ Qđ- Ttg, ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân đến năm 2030 là Cảng HKQuốc tế.Dự kiến kế hoạch năm 2019,Cảng phấn đấu tổng sản lượng đạt 1triệu lượt hành khách, mở thêm các đường bay nội địa: Thanh Hóa đi Plâycu, Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quy Nhơn, Đà Lạt…Phối hợp với UBND Tỉnh Thanh Hóa mở Các đường bay Quốc tế: Thanh Hóa đi Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…là sân bay phục vụ 24h/24h, dự bị cho sân bay phía Bắc.
 Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Cảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, thành quả quan trọng tập thể Cảng HK Thọ Xuân đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Để hướng tới là sân bay Quốc tế những năm tiếp theo đơn vị cần chú trọngvềcông tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đội ngũ lao động có chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm, có sức sáng tạo, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.
                                                                                                 

                                                                                                                               May Bình (VP Cảng HK Thọ Xuân)