Trong không khí CBCNV hăng hái thi đua lao động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc đã xuất hiện những tấm gương “Người tốt, việc tốt”. Chị Vũ Thị Kim Thùy – Nhân viên vệ sinh môi trường, Cảng hàng không Liên Khương là một trong những tấm gương đó.

Chị Vũ Thị Kim Thùy – Nhân viên vệ sinh môi trường, Cảng hàng không Liên Khương nhiều lần phát hiện và trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách

Những năm qua, chị Vũ Thị Kim Thùy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều lần phát hiện và trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách. Trong 2 năm (2017 – 2018), chị đã 5 lần phát hiện tài sản để quên, bàn giao cho đơn vị để trả lại hành khách. Ngày 12/5/2017, chị nhặt được điện thoại và ví đựng tiền trị giá hơn 50 triệu đồng của hành khách là thành viên của Hiệp hội Doanh nhân Lâm Đồng. Sau khi nhận lại tài sản, khách có thiện ý bồi dưỡng cảm ơn nhưng chị đã từ chối không nhận.

Trước đó, ngày 28/3/2017, chị Thùy đã phát hiện 02 điện thoại, 01 ipad có tổng trị giá 80 triệu đồng và 5.000 USD tiền mặt của hành khách để quên tại sảnh ga đến công cộng. Ngay lập tức, chị đã báo cáo và bàn giao toàn bộ tài sản cho bộ phận an ninh để kiểm tra theo quy trình và trả lại cho hành khách.

Chia sẻ về việc việc làm tốt nói trên, chị Thùy cho biết đây là trách nhiệm của mọi nhân viên hàng không và là trách nhiệm bảo đảm an ninh an toàn chung của đơn vị. Hành động đẹp của chị được Ban giám đốc Cảng đánh giá cao, tuyên dương nhân rộng và lan tỏa tới các đồng nghiệp.

Được biết, trong thời gian từ năm 2017 tới nay, chỉ riêng Tổ vệ sinh môi trường – Cảng hàng không Liên Khương đã 12 lần phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản bỏ quên trị giá trên 500 triệu đồng. Đây là những hành động đẹp, mang lại niềm vui và cảm kích cho hành khách, góp phần nâng cao uy tín của Cảng hàng không Liên Khương trong lòng hành khách.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Liên Khương