Năm nay, các đợt nghỉ lễ gần nhau và kéo dài nên nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao. Cảng HKQT Nội Bài đã nỗ lực phấn đấu, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng 30/4 và Ngày quốc tế lao động 01/5/2018.

Trong dịp lễ vừa qua, sản lượng chuyến bay qua Cảng HKQT Nội Bài tăng 128 lần/chuyến (tăng 4,91%), sản lượng khách tăng 18% so với kế hoạch bay thường lệ. Nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất và các đơn vị trong dây chuyền hàng không đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, an ninh trật tự, đảm bảo hoạt động khai thác, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. 

Cảng HKQT Nội Bài đã tăng cường công tác an ninh, an toàn; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với người, phương tiện ra, vào khu vực hạn chế; kiểm tra người bằng thiết bị phát hiện kim loại cầm tay và kiểm tra trực quan đối với người, đồ vật, phương tiện vào khu vực hạn chế theo đúng chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam. Kiểm tra chặt chẽ đối với hành khách, đối chiếu giấy tờ nhân thân khi làm thủ tục hàng không, yêu cầu hành khách phải tháo giầy, áo khoác đưa qua máy soi tia X. Kiểm tra trực quan đối với hành lý ký gửi không có người đi cùng sau khi đã được soi chiếu trước khi đưa lên tàu bay; giám sát bằng camera hoặc nhân viên phục vụ hành lý, nhân viên kiểm soát an ninh hàng không giám sát hành lý ký gửi từ khi nhận đến khi đưa lên tàu bay.

Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm cảnh quan và vệ sinh môi trường, rà soát và đẩy nhanh tiến độ các hạng mục, dự án sửa chữa, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị tại khu bay và Nhà ga hành khách T1, T2…; đưa các công trình vào khai thác đúng tiến độ nhằm bảo đảm năng lực khai thác của cảng hàng không.

Cảng đã làm việc với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phi hàng không, cam kết bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách; Cảng đã kiểm soát chặt chẽ và bố trí lực lượng giải đáp thông tin, trực tổng đài chăm sóc khách hàng, trực Hotlines về chất lượng phục vụ 24/24 để kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận xử lý các ý kiến của khách hàng…

Ngoài ra, Cảng đã duy trì tốt vai trò chủ trì điều phối khai thác thông qua việc tổ chức Hội nghị giao ban phối hợp hoạt động 2 lần/ngày để nhanh chóng xử lý mọi sự vụ phát sinh, đảm bảo chuỗi dây chuyền phục vụ hành khách hoạt động nhịp nhàng, thông suốt, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn và hiệu quả trong các ngày Lễ lớn của đất nước.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài