Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống bất thường trong công tác phục vụ hành khách, hành lý trong quá trình làm thủ tục hàng không, Cảng hàng không Chu Lai tổ chức diễn tập tình huống hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động năm 2024.

                             Hình 1: Thủ tục viên hướng dẫn và làm thủ tục cho hành khách, hành lý khi hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động

         Vào ngày 10/10/2024, Đội phục vụ mặt đất chủ trì tổ chức buổi diễn tập tình huống hệ thống làm thủ tục hàng không ngừng hoạt động. Qua đó, giúp cán bộ công nhân viên của Đội thực hành thao tác làm thực hành thủ công, hệ thống ADCS và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống các tình huống bất thường. Buổi diễn tập có sự tham gia của các Đội An ninh hàng không, Đội Kỹ thuật và Hãng hàng không nhằm chủ động trong công tác phối hợp, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ hành khách, hành lý của một chuyến bay.

Hình 2: Cán bộ Đội, Tổ và nhân viên phục vụ mặt đất họp thống nhất triển khai phục vụ chuyến bay. 

Công tác diễn tập nằm trong kế hoạch hằng năm của Cảng hàng không Chu Lai nói chung và Đội phục vụ mặt đất nói riêng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của hệ thống đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ hành khách của ACV và yêu cầu từ các Hãng hàng không trong việc chuẩn bị các phương án dự phòng, tổ chức diễn tập, xử lý các tình huống bất thường trong quá trình làm thủ tục chuyến bay, hành khách và hành lý.