Vào lúc 14h20 ngày 24/02/2025, tại khu vực nhà ga hành khách đến Cảng hàng không Tuy Hoà, nhân viên An ninh hàng không Trần Đại Lượng trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 01 chiếc túi xách màu kem sọc trắng đen có quai xách màu đỏ đặt trên hàng ghế ngồi của hành khách. Sau đó anh Lượng đã kiểm tra xung quanh khu vực nhà ga để xác định người bị thất lạc hành lý, đồng thời báo cáo vụ việc cho Cán bộ trực đội An ninh hàng không và đội Phục vụ mặt đất để tiến hành xử lý theo đúng quy định.
Qua quá trình kiểm kê tài sản xác định bên trong chiếc túi xách có những tài sản với giá trị gồm: 01 Hộ chiếu, 01 tai nghe không dây màu trắng, 01 tai nghe có dây màu trắng, 05 tờ tiền mệnh giá 500.000 VNĐ, 06 tờ tiền mệnh giá 100.000 VNĐ, 01 tờ tiền loại 20.000 VNĐ, 05 tờ tiền loại 5.000 VNĐ với tổng số tiền là 3.125.000 VNĐ (Ba triệu, một trăm hai mươi lăm nghìn đồng).
Đến 14h50 cùng ngày, có một hành khách đã đến trình báo với lực lượng An ninh hàng không về việc bỏ quên chiếc túi xách nói trên. Sau khi tiến hành xác minh, chủ nhân của tài sản nói trên tên là bà PHẠM THỊ KIM L, bà L là hành khách trên chuyến bay VJ1204 khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đến Tuy Hoà, sau khi tàu bay hạ cánh, trong quá trình di chuyển vào nhà ga hành khách đến Cảng hàng không Tuy Hòa bà đã để quên chiếc túi xách. Lực lượng an ninh hàng không đã tiến hành bàn giao lại tất cả tài sản nói trên cho hành khách. Bà L rất vui mừng và cảm động bởi sự thân thiện, dễ mến và trung thực của nhân viên hàng không.
Việc làm của anh Lượng không những thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc, mà còn thể hiện đạo đức nghề nghiệp, tính trung thực và nhân văn của nhân viên hàng không, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tạo sự tin tưởng, cảm mến và hình ảnh tốt đẹp về nhân viên hàng không trong lòng hành khách.
Theo thống kê kể từ đầu năm 2025 đến nay Cảng hàng không Tuy Hòa đã bàn giao nhiều tài sản, hành lý của hành khách bỏ quên trên tàu bay cũng như trong khu vực nhà ga hành khách, trong đó có nhiều hành lý, tài sản có giá trị. Những việc làm này tuy nhỏ nhưng đã tạo được niềm tin yêu, sự an tâm cho hành khách trong nước cũng như du khách đi/đến Cảng hàng không Tuy Hoà, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về con người Phú Yên một điểm đến an toàn, văn minh và lịch sự.
Nguồn bài viết: Cảng hàng không Tuy Hòa