Mùa hè 2018 sắp kết thúc, Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Tuy Hòa mong muốn tặng cho các bạn nhỏ một một kỳ nghỉ hè thật đặc biệt để các em bước vào một năm học mới tràn đầy hứng khởi.  Vì vậy, ngày 22/8/2018, Đoàn thanh niên đã tổ chức chương trình sinh hoạt hè “Tham quan viện bảo tàng tỉnh Phú Yên”  cho hơn 30 em thiếu nhi có độ tuổi từ 4 đến 15 tuổi với sự giám sát của bố mẹ các bé.

Viện bảo tàng tỉnh Phú Yên là một công trình kiến trúc mang ý nghĩa thực tiễn, lịch sử, nghệ thuật… tọa lạc trên đường Trần Phú, phường 5, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Bảo tàng có tổng diện tích là 3 ha, bên trong bảo tàng hiện đang trưng bày hàng chục ngàn cổ vật, hiện vật đạt chuẩn quốc gia. Với sức hấp dẫn đó, bảo tàng Phú Yên đang là địa điểm thu hút nhiều khách tham quan trong và ngoài tỉnh.

Tại tầng 1, các bạn nhỏ có cơ hội chiêm ngưỡng các cổ vật thuộc thời kỳ tiền sử như: cổ vật đá, cổ vật đất nung, trống đồng Đông Sơn 2.000 năm tuổi…

Đến với tầng 2, các bạn nhỏ được cô thuyết minh viên kể lại câu chuyện lịch sử của vùng đất Phú Yên trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, và cuối cùng là diện mạo của tỉnh Phú Yên thời hiện đại.

Tham quan cổ vật đàn đá

Tham quan cổ vật tiền xu

Buổi tham quan diễn ra với nhiều nội dung sôi nổi, mang lại nhiều tiếng cười từ các em thiếu nhi cũng như giúp các em tìm hiểu truyền thống lịch sử của vùng đất Phú Yên. Thông qua các hoạt động tạo môi trường giao lưu, học tập, rèn luyện cho các em tính tự lập, kỹ năng làm việc nhóm.

Trò chơi tìm hiểu kiến thức về viện bảo tàng

Trò chơi đồng đội: Kể tên các loại trái cây

Các bạn nhỏ đã rất vui khi tham gia và đều có mong muốn năm sau các cô chú Đoàn thanh niên sẽ tổ chức những hoạt động bổ ích như vậy để các bạn tham gia. Đây là động lực mạnh mẽ để Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Tuy Hòa tiếp tục tổ chức nhiều chương trình đa dạng, thú vị hơn nữa cho các bạn nhỏ của Cảng.

Minh Châu