Chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2019), những ngày qua, Cảng hàng không Cà Mau đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

 

 

Ngày 22/4/2019, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với Đoàn cơ sở Phòng CSGT tỉnh Cà Mau trao 20 suất quà cho học sinh nghèo tại xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn. Phần quà bao gồm: cặp phao cứu sinh, 20 quyển tập và 1 thùng mỳ gói, với tổng trị giá khoảng 5,5 triệu đồng. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của các, cấp các ngành đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa hằng ngày phải đi học bằng phương tiện thuỷ, nhằm giúp các em có điều kiện học tập tốt trong thời gian tới.

Sáng ngày 26/4/2019, Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức kiểm tra, dọn dẹp tổng thể tại khu vực hoạt động của tàu bay và các khu vực lân cận nhằm đảo bảo điều kiện hoạt động tốt nhất trong dịp lễ.

Đồng chí Phạm Thanh Lâm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau – đã có mặt phối hợp với BCH Công đoàn trực tiếp tham gia.

Toàn thể CBNV thuộc các bộ phận Văn phòng, An ninh hàng không, Phục vụ mặt đất và Kỹ thuật đều được huy động kiểm tra, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ các khu vực như: nhà đài NDP, sân đỗ tàu bay, đường lăn, đường CHC và các khu vực lân cận đảm bảo không còn FOD nào có thể gây mất an toàn bay nằm trong các khu vực nói trên.

          Các bộ phận phục vụ trực tiếp được quán triệt sau khi PVB phải tiến hành dọn dẹp, thu dọn, loại bỏ các FOD trong khu vực làm việc, tập kết phương tiện nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguồn phát sinh FOD.

Bộ phận An ninh, trực ban duy trì nghiêm chế độ theo quy định nhằm đảm bảo việc thực hiện các quy định về an ninh, toàn hàng không; BCH Công đoàn và ĐTN thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức về văn hoá an toàn hàng không cho CBNV, đảm bảo an toàn cho tàu bay, nhà ga không chỉ là nhiệm vụ riêng của Đội An ninh hàng không mà là nhiệm vụ chung của toàn thể CBNV.

Hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 – 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, ngày 27/4/2019, Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau đã vận động CBNV nhắn tin ủng hộ chương trình. Với cú pháp “BC gửi 1409”, mỗi tin nhắn gửi đi có giá trị 20.000 đồng. Số tiền thu được từ tin nhắn ủng hộ sẽ được tập trung hỗ trợ giải quyết các vấn đề xã hội vùng biên giới liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

 

Đồng chí Phạm Thanh Lâm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau – tham gia cắt cỏ ngoài đường cất hạ cánh.

Nhặt FOD trên sân đỗ tàu bay.

 

Vệ sinh nhà ga, nhà văn phòng.

 

Khai thông mương nước, cống rãnh chuẩn bị cho mùa mưa đến.

 

Nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 – 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động.