Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), Đoàn thanh niên Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức Tháng Thanh niên năm 2019 với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình.

Tháng Thanh niên năm 2019 là đợt hoạt động thực hiện chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2019 được Ban chấp hành Đoàn thanh niên triển khai với nhiều nội dung phong phú. Cụ thể:

 

Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về lịch sử, truyền thống của quê hương, đất nước, của Đảng, Đoàn; tuyên truyền về đạo đức, lối sống, nếp sống, ý thức chấp hành pháp luật, nét đẹp trong văn hóa ứng xử của đoàn thanh niên…

Cùng với đó, Ban chấp hành còn tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, chú trọng tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ. Định kỳ tổ chức “Ngày thứ bảy xanh, ngày Chủ nhật tình nguyện”. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “4 xin, 4 luôn”. Tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày 2/3/2019, Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau đã cử đội tham gia Hội thi ẩm thực chủ đề “Khéo tay – Hay làm” do Hội Liên hiệp phụ nữ phường 6, thành phố Cà Mau tổ chức. Hội thi có sự tham gia của gần 150 thí sinh là đoàn viên, CNVCLĐ đến từ 15 đơn vị đóng trên địa bàn phường 6 và các đơn vị kết nghĩa.

 

Cảng hàng không Cà Mau đạt giải nhất và giải Thuyết trình hay nhất tại Hội thi ẩm thực “Khéo tay – Hay làm” do Hội LHPN phường 6 tổ chức.

 

Kết thúc hội thi, đội thi Cảng hàng không Cà Mau xuất sắc đạt một giải nhất và một giải cho đội thi có phần thuyết trình hay nhất.

Ngày 4/3/2019, Ban nữ công Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau tổ chức tọa đàm kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019) và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Mỹ – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau – đã biểu dương những thành tích đạt được, sự đóng góp đáng trân trọng của chị em phụ nữ trong thời gian qua, đồng thời động viên chị em tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết trong đơn vị, phát huy vai trò của mình đối với xã hội, đối với ngành trong thời gian tới; đề nghị các đoàn thể, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện để chị em phụ nữ được cống hiến, kế thừa truyền thống Hai Bà Trưng và tích cực tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, bằng các khẩu hiệu, bằng việc làm cụ thể nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Ngày 21/3/2019, BCH Công đoàn và ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với phường Đoàn phường 6 và Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019 do Thành đoàn thành phố Cà Mau phối hợp với bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải tổ chức.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019 được tổ chức với thông điệp “Nối vòng tay đoàn kết – Sẻ giọt máu yêu thương” đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 300 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị đang đóng trên địa bàn thành phố Cà Mau và toàn thể CBNV bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải. Kết quả, hơn 400 đơn vị máu thu được sẽ được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Cà Mau chuyển đến cho những bệnh nhân có nhu cầu truyền máu.

          Sáng ngày 1/4/2019, tại trường THCS Võ Thị Sáu, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 6 và ĐTN Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Cà Mau tổ chức Lễ phát động thực hiện an toàn giao thông hưởng ứng "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" năm 2019.

 

          Nhân dịp này, đại diện BCH ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã thăm hỏi, động viên và trao 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại trường; chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

          Có thể nói, đây chính là dịp để các đoàn viên thanh niên nâng cao hơn nữa trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Những thành tích hoạt động trong Tháng thanh niên sẽ tạo tiền đề quan trọng giúp cho tuổi trẻ Cảng hàng không Cà Mau tạo nhiều dấu ấn tích cực với nhiệt huyết, trí tuệ và tinh thần đổi mới.

 

Cà Mau, ngày 01 tháng 04 năm 2019

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.